Tư vấn sử dụng củ gai an thai

Các món ăn bài thuôc nam tốt cho thai nhi


Thời gian mang thai là thời kỳ quan trọng đối với các bà mẹ và sự phát triển của thai nhi. Phụ nữ có thai cần có chế độ dinh dưỡng cũng như chế độ nghie ngơi hợp lý để dưỡng thai, tránh những trường hợp xấu xảy ra cho em bé. Vì vậy, trong bài viết này Đông Y Thái Phương xin chia sẻ tới bạn đọc về các món ăn, bài thuốc nam tốt cho thai nhi có tác dụng dưỡng thai, an thai và tránh bị động thai.

1. Thức ăn

Thực phẩm giàu Choline: đó là những thực phẩm như gan bò, cá tuyết, rau mầm, súp lơ xanh, tôm, đậu phụ, lòng đỏ trứng gà….
Thực phẩm rất tốt cho trí não của em bé như: bí ngô, quả việt quất, rau bina, cá và các loại hải sản
Những thực phẩm mà các mẹ bầu cần tránh trong quá trình mang thai như: các loại hoa quả có tính nóng, các thực phầm tái, sống, đồ ăn chiên rán, cay nóng…


Mẹ bầu cần bổ sung đầy đủ dinh dưỡng để đảm bào cho sự phát triền của em bé


2. Những bài thuốc nam tốt cho mẹ bầu

Trong quá trình mang thai cơ thẻ mẹ bầu có rất nhiều thay đổi về cơ thể nên hệ miễn dịch của mẹ bầu thường suy yếu nên rất dễ bị cảm cúm và các bệnh thường gặp khác. Tuy nhiên việc dùng kháng sinh trong quá trình mang thai có thể gây hại tới thai nhi. Vì vậy,với những bài thuốc dân gian mà chùng tôi  chia sẻ sau đây các mẹ bầu sẽ không cần phải lo lắng về vấn đề cảm cún khi mang thai nữa.

Tỏi

Tỏi là một loại thực phẩm vô cũng thông dụng đối với mọi gia đình ở Việt Nam. Tỏi cũng là phương thuốc chữa cảm cúm hàng đầu được khuyên dùng vì sự an toàn và hiệu quả sử dụng và giá thành lại vô cũng rẻ.


Tỏi là một phương thuốc vô cùng hữu hiệu mà giá thành lại cực rẻ

Mẹ bầu có thể dùng tỏi để ăn sống, giã tỏi để xông mũi, nếu mẹ bầu không thể ăn sống thì có thể giã ra để uống với nước hoặc ăn với giấm cũng sẽ mang lại hiệu quả rất tốt. Vì bản thân tỏi cũng là thực phẩm rất giàu vitamin và các khoáng chất rất tốt cho sức khỏe.

Kinh giới, tía tô, mùi tàu

Tưởng như đây là những loại rau thơm vô cùng đơn giản trong những bữa ăn hằng ngày chúng ta sử dụng, tuy nhiên chúng lại là nhưng chúng là những vị thuốc rất lành tính dành cho mẹ bầu.
Kinh giới, tía tô là những thực phẩm có vị cay nóng nên chữa cảm mạo phong hàn rất hiệu quả. Vì chất cay  tính ấm trị đau nặng đầu, sưng họng, buồn nôn do lạnh. Cách sử dụng 2 vị thuốc này rất đơn giản mẹ bầu chỉ cần cho kinh giới , tía tô mỗi thứ 1 nắm, đổ hai bát nước đem khi uống khi còn ấm hoặc có thể đun sắc trên lửa to trước khi ăn 1 bát cháo nóng.
Đối với mùi tàu mẹ bầu cũng làm tương tự như khi đun với lá tía tô và kinh giới.


Lá tía tô

Một phương thức dân gian vô cùng hiệu quả đó đó là sử dụng các loại thảo dược  để tự xông hơi tại nhà. Các mẹ bầu cần chuẩn bị như sau: sả, lá bưởi, lá hương nhu, cúc tần, ngải cứu, lá tre, tía tô, kinh giới, …sửa sạch đun sôi và tự xông hơi tại nhà. Đây thực sự là bài thuốc hiệu quả, dễ làm và giá thành vô cùng rẻ lại rất đảm bảo cho sức khỏe của cả mẹ và bé.

Củ gai

Củ gai là một trong những vị thuốc nam giúp an thai, trị sảy thai, có thai bị ra máu, bong dịch màng nuôi...vô cùng hiệu quả.
Khi có các dấu hiệu gọi chung là động thai như:
- Đang mang thai bị ra máu đỏ tươi hoặc máu màu nâu, đi tiểu ra huyết , 
- Bong nhau thai, tụ dịch màng nuôi, bong rau, bong màng nuôi ( phát hiện qua siêu âm ).

+ Củ gai tươi là một loại thảo dược cung cấp dưỡng chất tự nhiên giúp thai sẽ bám chắc hơn vào dạ con của người mẹ. Làm khỏi vết bong từ đó đẩy lớp tụ dịch ra ngoài . 

+ Với những trường hợp bị ra máu nguyên nhân là do: Động thai, dọa sảy, bong màng nuôi,  chảy máu màng, thay đổi nội tiết, thì đặc biệt nên dùng củ gai để cầm huyết, an thai . Tránh được những trường hợp đáng tiếc xảy ra do sự chủ quan. 


Củ gai tươi giúp an thai, trị động thai, có thai bị ra máu hiệu quả

Vẫn uống được bình thường khi đang dùng thuốc tây ( thuốc nội tiết, thuốc chống co thắt tử cung, viên sắt, vitamin tổng hợp ) .

+ Ngoài ra bài thuốc này còn có tác dụng tốt trong các trường hợp : có thai đau bụng, nước vàng đỏ vẫn chảy rỉ, sa dạ con, viêm tử cung, trĩ, xích bạch đới.  lợi tiểu tiện, chữa tiểu tiện đục, đi tiểu ra máu..


Xem thêm bài viết:




Previous
Next Post »

Bản đồ