Tư vấn sử dụng củ gai an thai

Bị thủy đậu khi mang thai nên ăn gì?



Thủy đậu là một trong những bệnh khá phổ biến ở những quốc gia có khí hậu nóng ẩm như Việt Nam. Căn bệnh này thường xảy ra ở trẻ nhỏ, người lớn có thể ít bị hơn. Đối với những người khỏe mạnh, sức đề kháng tốt,thủy đậu hầu như không để lại hậu quả gì nghiêm trọng. Tuy nhiên, trong quá trình mang thai, sức đề kháng của mẹ yếu đi rõ rệt, nếu mẹ bị thủy đậu khi mang thai thì lại vô cùng nguy hiểm, có thể để lại biến chứng sang viêm phổi, tổn thương hệ thần kinh và ảnh hưởng rất lớn đên thai nhi. Trong bài viết này chúng tôi sẽ đưa ra một vài lời khuyên khi bị thủy đậu khi mang thai nên ăn gì là hợp lý nhất.


Thủy đậu là một trong những bệnh vô cùng nguy hiểm đối với phụ nữ đang mang thai

1. Dấu hiệu của bệnh thủy đậu

Cơ thể bắt đầu xuất hiện những cơn sốt, mẹ cảm thấy mệt mỏi đau nhức toàn thân,  xuất hiện những đốm đỏ, nhỏ, ngứa khắp cơ thể. Sau đó, những đốm đỏ bắt đầu lớn dần và có mủ ở bên trong.




2. Những biến chứng nguy hiểm của thủy đậu

Đối với những người khỏe mạnh và có sức đề kháng cao, thủy đậu là một căn bệnh khá lành tính và không để lại biến chứng nguy hiểm. Tuy nhiên, đối với trẻ sơ sinh và mẹ bầu, những người có hệ miễn dịch bị suy giảm, thủy đậu lại gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng như viêm phổi thủy đậu gây sốt cao, khó thở, ho ra máu hoặc tổn thương hệ thần kinh, não, gan… dễ dẫn đến hiện tượng dọa sẩy, thia chết lưu, động thai. Ngoài ra, thủy đậu cũng có thể từ mẹ truyền sang cho thai nhi, làm bé có nguy cơ bị hội chứng thủy đậu bẩm sinh. Biểu hiện của thủy đậu bẩm sinh là những vết sẹo dưới da, đục thủy tinh thể , đầu nhỏ, nhẹ cân, chi ngắn.

3. Mẹ bầu nên ăn gì khi bị thủy đậu

- Khi bắt đầu phát bệnh mẹ bầu nên nghỉ ngơi nhiều hơn, hạn chế tối đa đi ra ngoài tránh nhiễm khuẩn cho vết thương. Cần được ở trong phòng sạch sẽ, thoáng mát, giữ gìn vệ sinh cơ thể, hạn chế gãi làm vỡ các vết bóng nước.
- Nên uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây, nước ép có tính mát vừa giúp cơ thể thanh lọc vừa tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.
- Ăn nhiều rau xanh, bổ sung thêm thực phẩm giàu ma giê, cam xi, kẽm để tăng cường cho hệ miễn dịch như: cà chua, giá sống, rau bina, dưa chuột, cà rốt…
- Nên ăn các loại thức ăn lỏng, dễ tiêu hóa như cháo, súp..
- Ngoài ra có thể sử dụng các loại dược liệu rất tốt và lành tính như : cam thảo, rau sam, các loại canh thanh nhiệt…


Bà bầu nên uống nhiều nước, bổ sung thêm nhiều vitamin


Xem thêm: Điểm danh những loại nước uống tuyệt vời cho bà bầu


Những loại thức ăn nên tránh như:

- Đồ ăn có tính nóng, cay
- Đồ ăn chiên rán có nhiều dẫu mỡ dẫn đến khó tiêu
- Đồ ăn dễ bị dị ứng như : hải sản, nhiều đam
- Tránh những thực phẩm gây bưng mủ, để lại sẹo như: đồ nếp, trứng, rau muống…
- Thực phẩm quá nhiều ngọt, cafein..


Tránh những đồ ăn chiên rán, cay nóng


Ngoài ra, chúng tôi xin giới thiệu thêm cho các mẹ bầu một loại thuốc đông y vô cùng hiệu quả chuyên trị bệnh thủy đậu đó là  cây kim ngân. Đây là loại cây thân thảo, mọc thành từng giàn hoặc leo. Mẹ có thể sử dụng cây khô hoặc tươi đêu được, cây tươi thì có vị nồng khó uống hơn nhưng hiệu quả sử dụng lại tốt hơn rất nhiều.


Cây kim Ngân

Mẹ bầu lấy khoảng 0,2kg cây kim ngân, rửa sạch, để ráo nước sau đó đun nước uống. Một ngày có thể uống 5-6 cốc, có thể uống thay nước càng tốt. Hi vọng với bài thuốc này, mẹ bầu có thể nhanh chóng khỏi bệnh và đặc biệt là không ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi.


Xem thêm bài viết:

Bị thủy đậu khi mang thai nên kiêng gì?
Bị thủy đậu khi mang thai nguy hiểm như thế nào?
Previous
Next Post »

Bản đồ