Tư vấn sử dụng củ gai an thai

Mách bạn phương thuốc trị động thai hiệu quả


Động thai là một vấn đề vô cùng nghiêm trọng đối với tất cả phụ nữ trong thời kỳ thai nghén, thường xảy ra ở những tháng đầu tiên mang thai, đặc biệt là 3 tháng đầu tiên. Đây là trường hợp thi phụ gặp những dấu hiệu bất thường như: xuất huyết, đau bụng dưới, mỏi vùng thắt lưng, thai kích ngược lên trên hoặc thấp xuống dưới…nhưng thai vẫn còn sống và chưa bị đẩy ra khỏi tử cung.



Động thai là vấn đề khiến các mẹ bầu vô cùng lo lắng


1. Nguyên nhân của động thai

Mẹ bầu mắc các bệnh về tử cung, bệnh về máu, cơ thể suy nhược, trứng đã thụ tinh bị teo lại, thai trùm, ăn uống thiếu chất…
Ngoài ra còn có thể do sự bất thường về nhiễm sắc thể và mắc một số bệnh như: sốt cao, suy tim, bệnh thận mạn tính, mất cân bằng nội tiết.
Thêm vào đó, thai nhi phát triển không khoẻ cũng là nguyên nhân của hiện tượng này. Yếu tố thai nhi là thường có thể do tinh khí của người chồng không đủ, thai nguyên không ổn định dẫn đến dò thai hoặc động thai.


Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc mẹ bầu bị động thai


2. Củ gai tươi trị đông thai vô cùng hiệu quả

Củ gai có tính ngọt, hàn, không độc. Có tác dụng tả nhiệt, tán ứ, chữa đơn độc. Củ gai tươi là một loại dược liệu quý trong đông y,  là vị thuốc 2000 năm các mẹ, các chị ở phương Đông dùng làm thuốc chữa động thai hiệu nghiệm. Những bài thuốc này giúp cho nhiều người bị dọa sảy thai giữ được yên lành.
Trong đông y đã khảo cứu, chứng minh củ, rễ gai có tác dụng an thai, phòng ngừa sẩy thai, hỗ trợ rất tốt khi chữa động thai cùng thuốc tây.


củ gai tươi tại Đông Y Thái Phương


Giúp an thai: củ gai tươi là một phương thuốc an thai vô cùng hiệu quả mà không hề có tác dụng phụ, bạn có thể sử dụng cho người mang thai như một loại thực phẩm bổ dưỡng an thai, nấu với gà ác, móng giò, bồ câu...thành các món ăn bổ dưỡng hoặc luộc ăn, đun sắc nước để uống hàng ngày.

Chữa động thai, dọa sảy: khi bạn có những triệu chứng động thai như đã nêu trên thì sử dụng củ gai tươi vô cùng hữu hiệu. Chỉ cần cạo sạch vỏ và sắc thành nước uống( tối thiểu trong 1 tuần), đặc biệt bạn vẫn có thể uống cùng thuốc tây theo chỉ định của bác sĩ mà không hề sảy ra tác dụng phụ nào cả.

 Ngoài ra bài thuốc an thai này còn có tác dụng tốt trong các trường hợp : có thai đau bụng, nước vàng đỏ vẫn chảy rỉ, sa dạ con, viêm tử cung, trĩ, xích bạch đới.  lợi tiểu tiện, chữa tiểu tiện đục, đi tiểu ra máu, viêm tử cung.

3 Nguồn gốc của củ gai tại Đông Y Thái Phương

Cây gai có tên khoa học là Boehmeria nivea (L) Gaud (Ủtica nivea L) .Cây gai sống lâu năm, thường trồng để lấy lá hoặc lấy củ làm thuốc,cây có thể cao tới 1,5-2m.
 Lá lớn, mọc so le, hình tim, lá dài 7-15cm, rộng 4 - 8cm mép có răng cưa, đáy lá hình tim hoặc hơi tròn, mặt dưới của lá có màu trắng trắng vì có nhiều lông tơ trắng, mặt trên của lá có màu lục sẫm, dáp, có 3 gân từ cuống phát ra .
  Củ gai có màu nâu, hình dáng thon dài 10-30cm đường kính khoảng 2 đến 4cm.Cây gai được trồng lấy củ để làm thuốc, và có thể chế biến thành trà để uống  .Lá thì được phơi khô dùng làm bánh gai , thân dùng để dệt thành lưới hoặc vải.


Cây gai được chăm sóc đặc biệt để chuyên lấy củ tại vườn thuốc Đông Y Thái Phương


Củ gai ở Đông Y Thái Phương được trồng tại vườn thuốc ở Chí Linh – Hải Dương, vùng đất màu mỡ với những giống cây gai nguyên sơ nhất. Ở đây chúng tôi có sự chăm sóc đặc biệt để cây đạt được hiệu quả sử dụng cao. Tuy nhiên, không phải vì thế mà làm thay đổi sự phát triển tự nhiên của cây gai, bởi nếu có sự can thiệp của những sản phẩm hóa học có thể làm thay đổi những dược tính quý báu của cây gai và có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của thai phụ.

Cũng bởi vì đây là loại thuốc dành cho các thai phụ, nên chúng coi việc chăm sóc cây ,lựa chọn củ và bảo quản để đưa tới tay người tiêu dùng là những việc quan trọng hàng đầu. Củ gai tươi bị nấm mốc, thối đầu, bị đỏ ở trong ruột…đều không thể sử dụng cho thai phụ.
Tuyệt đối không nên mua củ gai không rõ nguồn gốc, để tránh mua phải củ gai của Trung Quốc và của gai kém chất lượng sẽ nguy hiểm cho cả mẹ và em bé.

Củ gai của Đông Y Thái Phương thật sự là một địa chỉ tin cậy của tất cả các mẹ bầu đang trong quá trình giữ con. Sự an toàn của cả mẹ và em bé là nhiệm vụ của chúng tôi. Hi vong rằng, sản phẩm của chúng tôi sẽ đến được tay người tiêu dùng rộng rãi hơn, để có thể hạn chế được nhiều nhất trường hợp xấu xảy ra.



Xem thêm bài viết:

Dọa sảy thai là gì? Phòng tránh dọa sảy thai trong 3 tháng đầu thai kỳ
Dưỡng thai và phòng sảy thai bằng củ gai
Hướng dẫn dùng củ gai đúng cách cho bà bầu

Previous
Next Post »

Bản đồ