Tư vấn sử dụng củ gai an thai

Củ gai chữa vô sinh được không?

củ gai tươi


Cách đây một năm có nhiều trang báo mạng đưa tin về một bài thuốc gia truyền của anh nông dân (Lục Ngạn, Bắc Giang) đã chữa thành công vô sinh hiếm muộn cho nhiều cặp vợ chồng.
Những bài thuốc gia truyền chữa trị vô sinh vốn không phải là chuyện xa lạ, nhưng điều đặc biệt của bài thuốc này là việc sử dụng các vị thuốc tươi lấy từ những cây cỏ trong vườn, không tốn kém mà mang lại hiệu quả thiết thực. Mặc dù là bài thuốc gia truyền đơn giản nhưng nó thực sự đã chứng minh được hiệu quả và giúp tiếng tăm của người nông dân này vang xa khắp làng trên xóm dưới.

Được biết những vị thuốc trong bài thuốc gia truyền chữa vô sinh này không cầu kỳ, chỉ cần tìm ngay ở ngoài vườn của gia đình là có thể kếm gần đủ được một bài thuốc. Các vị thuốc chính bao gồm cây củ gai , vối hạt, bọ mẩy… Trong số các vị thuốc ấy loại cây củ gai có tác dụng nổi bật nhất là có tác dụng chữa trị vô sinh nam bẩm sinh, rối loạn kinh nguyệt và an thai ở phụ nữ.

Cây củ gai còn có tên gọi là cây ma lá thường mọc dại rất nhiều ở các vùng đất Việt Nam. Lá của cây được sử dụng để làm bánh gai trong những dịp lễ tết, vỏ lấy sợi dệt, rễ củ làm thuốc. Đây là loài cây sống lâu năm có lá hình trái tim, mép lá có răng cưa, mặt dưới màu trắng bạc và nhiều lông.

Trong Đông Y người ta thường lấy củ gai tươi (phần rễ cây gai) rửa sạch hoặc để nguyên phơi khô dùng làm các vị thuốc. Mặc dù chưa có đề tài khoa học nào chính thức nghiên cứu về loại cây này, nhưng trong dân gian người ta hay lấy củ gai để làm thuốc an thai và chữa vô sinh hiếm muộn. Ngoài ra theo nghiên cứu trong thành phần của củ gai chứa một loại chất có tác dụng thông tiểu, kích thích bài tiết mật ở gan và có thể diệt nấm, chống vi trùng.

Trong Đông y và các bài thuốc nam thường dùng củ gai để chữa trị chứng tiểu rắt, giải độc gan, an thai và mới đây được nhiều người dùng để chữa vô sinh. Tuy nhiên đây chỉ là bài thuốc hỗ trợ, chưa có sự kiểm chứng của y học, do vậy khi muốn sử dụng bất kỳ loại thuốc nào cần có sự chỉ định của bác sĩ. Nếu bị vô sinh hiếm muộn tốt nhất bạn nên đến các cơ sở chuyên khoa để được thăm khám và có hướng điều trị phù hợp.

Bên cạnh đó, củ gai tươi là một bài thuốc an thai rất hữu hiệu (các bài thuốc chế biến từ củ gai đơn giản dễ làm mà công hiệu rất lớn). Có thể dùng cho người mang thai như một loại thực phẩm bổ dưỡng an thai, nấu với gà ác, móng giò, bồ câu...thành các món ăn bổ dưỡng hoặc luộc ăn, đun sắc nước để uống hàng ngày.

- An thai: Củ gai tươi là một bài thuốc an thai rất hữu hiệu, rất tốt cho người mẹ mang thai. Có thể dùng cho người mang thai như một loại thực phẩm bổ dưỡng an thai, nấu với gà ác, móng giò, bồ câu...thành các món ăn bổ dưỡng hoặc luộc ăn, đun sắc nước để uống hàng ngày.
- Chữa động thai : Khi có các dấu hiệu  mang thai bị ra huyết đỏ hoặc nâu, đái đục, đái ra máu , bong nhau thai , tụ dịch màng nuôi, bong màng nuôi nếu sử dụng củ gai cho hiệu quả cực kì tốt. Có thể nói là tác dụng rất thần kì đã được nhiều người sử dụng và có kết quả rất tốt mà không phải ai cũng biết để dùng nó. Có rất nhiều bà mẹ bị động thai, dọa sảy thai đã giữ được con nhờ củ gai.
Củ gai tươi có thể dùng kết hợp với thuốc tây mà không gây tác dụng phụ. Ta có thể dùng củ gai đến khi khỏi hẳn thì thôi và nên uống càng sớm càng tốt (nên dùng ít nhất trong 1 tuần).
Ngoài ra củ gai tươi còn có tác dụng tốt trong các trường hợp : có thai đau bụng, nước vàng đỏ vẫn chảy rỉ, sa dạ con, viêm tử cung, trĩ, xích bạch đới, lợi tiểu tiện, chữa tiểu tiện đục, đi tiểu ra máu, viêm tử cung.

Previous
Next Post »

Bản đồ