Tư vấn sử dụng củ gai an thai

Dọa sảy thai là gì ? Phòng tránh dọa sảy thai trong 3 tháng đầu thai kì.

Một thai kỳ thường kéo dài khoảng 40 tuần và được chia thành 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 là 12 tuần đầu của thai kỳ. Trong thời gian này, cơ thể của bạn đang thích nghi dần với việc có thêm một em bé nên thường mệt mỏi và khó chịu. Ba tháng đầu cũng là thời gian nguy hiểm nhất với thai nhi khi em bé chưa làm tổ chắc chắn trong bụng mẹ. Vì vậy nguy cơ dọa sảy thai là rất cao. Làm thế nào để giữ thai được an toàn nhất đây. Các mẹ hãy ghi nhớ những điều sau:


Dọa sảy thai phải làm sao

I. Dọa sảy thai là gì?

Doạ sẩy thai là giai đoạn đầu của sẩy thai. Trong giai đoạn này trứng còn sống chưa bị bong khỏi niêm mạc tử cung, nếu được điều trị sớm thì có thể giữ được thai. Theo y học hiện đại, có thai dưới 3 tháng đau bụng ra máu, hoặc có thai từ 4-6 tháng, đau bụng chuyển dạ, cổ tử cung chưa mở là dọa sẩy thai. Nếu có thai trên 6 tháng đau bụng chuyển dạ mà cổ tử cung chưa mở là dọa đẻ non.

II. Nguyên nhân của dọa sảy thai.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến dọa sảy thai như:
- Trứng đã thụ tinh bị teo lại; thai trùm;
- Bệnh về máu;
- Bệnh về tử cung (viêm nhiễm cổ tử cung, u tử cung, ung thư cổ tử cung, tử cung co rút khác thường);
- Thể chất, khí huyết của thai phụ bị suy nhược; làm việc quá sức, chế độ nghỉ ngơi không hợp lí, ăn uống thiếu dưỡng chất.
- Ngoài ra còn có thể do sự bất thường về nhiễm sắc thể và mẹ mắc một số bệnh như: sốt cao, suy tim, bệnh thận mạn tính, mất cân bằng nội tiết.
- Thêm vào đó, thai nhi phát triển không khoẻ cũng là nguyên nhân của hiện tượng này.
- Yếu tố thai nhi lạ thường có thể do tinh khí của người chồng không đủ, thai nguyên không ổn định dẫn đến dò thai hoặc động thai.

III. Dấu hiệu doạ sảy thai

Dấu hiệu dọa sảy thaiNếu thai phụ để ý thấy có những dấu hiệu bất thường như thường xuyên đau tức bụng ở vùng bụng dưới và mỏi ở vùng thắt lưng, có ít dịch màu hồng nhạt hoặc vài giọt máu chảy ra ở âm đạo … ngay lập tức nghĩ đến hiện tượng động thai để có cách xử lý sớm nhất.

IV. Nên làm gì khi có hiện tượng dọa sảy thai?

- Nếu thấy các dấu hiệu trên, thai phụ phải nằm nghỉ ngơi và uống thuốc theo sự hướng dẫn của bác sĩ.
- Khi đau, tránh xoa bóp bụng.
- Nghiêm cấm quan hệ vợ chồng. Đồng thời, cố gắng ít tiến hành những việc kiểm tra âm đạo để tránh những kích thích cổ tử cung.
- Khi bị động thai, bạn cũng cần lưu ý thêm tới chế độ ăn uống. Ăn các loại thức ăn dễ tiêu hoá, ít dầu mỡ, chú ý đến việc kết hợp giữa rau xanh, hoa quả và tinh bột, không được ăn những loại có chất kích thích, nghiêm cấm hút thuốc lá, uống rượu, bia.
- Không ăn các thức ăn sống như: rau sống, gỏi cá… để phòng bệnh tả dẫn đến sẩy thai. Theo đông y, một số món ăn có thể giúp thiên giảm hiện tượng này như cho thai phụ ăn cháo hạt sen, cháo bầu dục, cháo cá chép…

* Củ gai tươi có tác dụng rất tốt cho việc an thai & hỗ trợ điều trị khi b
 dọa sảy thai .Củ gai tươi có tác dụng hỗ trợ nội tiết,có thể kết dùng kết hợp cùng với thuốc tây theo chỉ định của bác sĩ, tăng cường nghỉ ngơi , sẽ rất nhanh khỏi.

XEM CÔNG DỤNG CỦA CỦ GAI VỚI BÀ BẦU: XEM THÊM

V. Chế độ sinh hoạt ăn uống giúp an thai và tránh bị dọa sảy thai

1. Khám thai thường xuyên

Ngay khi nghi ngờ mình có thai, chị em cần đến gặp bác sĩ đẻ được khám thai và hướng dẫn cách chăm sóc thai kỳ. Thay đổi lối sống và cách ăn uống là vô cùng quan trọng trong 3 tháng đầu này.
Đừng quên tiền sử bản thân
Nếu gia đình hoặc bản thân bạn đã từng có tiền sử sảy thai, sinh non hoặc bất cứ vấn đề gì liên quan đến thai kỳ, hãy đừng quên nói với bác sĩ.

2. Uống thuốc bổ sung

Ba tháng đầu là thời gian trí não thai nhi hình thành và phát triển mạnh mẽ nhất. Chính vì vậy, mẹ bầu đừng quên bổ sung axit folic nhé. Các bác sĩ luôn khuyên chị em cần bổ sung đủ 400mg axit folic trong 3 tháng đầu thai kỳ để phát triển não bộ và ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh thai nhi.
Các mẹ cũng đừng quên hỏi bác sĩ trước khi sử dụng bất cứ loại thuốc bổ nào nhé!

3. Chế độ ăn uống lành mạnh

Bạn không cần thiết phải ăn cho hai người trong 3 tháng đầu thai kỳ vì lúc này thai nhi chưa cần quá nhiều năng lượng. Tuy nhiên, ăn uống đủ chất là vô cùng cần thiết. Mẹ bầu cần bổ sung thêm khoảng 300calo mỗi ngày.
Chế độ ăn uống lành mạnh với mẹ bầu cần có đủ trái cây, rau quả tươi, protein và ngũ cốc nguyên hạt (cơm). Nếu bạn bị ốm nghén trầm trọng, hãy ăn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày thay vì 3 bữa chính nhé.

4. Tránh các chất kích thích

Để giảm thiểu rủi ro trong 3 tháng đầu cũng như trong cả thai kỳ, mẹ bầu nên tránh các chất gây kích thích như rượu, bia, thuốc lá và những thực phẩm không lành mạnh như thịt tái sống, trứng tái sống, rau quả chưa rửa sạch và chưa được chế biến.

5. Uống nhiều nước

Hiệp hội Y khoa Mỹ khuyến cáo mẹ bầu cần uống nhiều nước trong thai kỳ để chất lỏng dễ dàng di chuyển khắp cơ thể. Uống nhiều nước cũng sẽ làm giảm các triệu chứng nguy hiểm khi mang thai như phù, táo bón và mệt mỏi.

6. Tập thể dục thường xuyên

Tập luyện thể thao sẽ giúp mẹ bầu trần đầy năng lượng và cải thiện tâm trạng. Luyện tập còn giúp mẹ bầu dễ sinh nở hơn. Những môn thể thao phù hợp với mẹ bầu là đi bộ, yoga, bơi lội.
Ngừng hút thuốc
Hút thuốc hoặc ngửi quá nhiều khói thuốc trong thai kỳ có thể khiến thai nhi nhẹ cân và gặp nhiều vấn đề về sức khỏe đấy. Vì vậy, mẹ bầu cần nói không với thuốc lá.

7. Nghỉ ngơi đủ

Dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi và đi ngủ sớm vào buổi tối là rất cần thiết để giữ thai nhi được an toàn. Mẹ bầu nên ngủ đủ 8 giờ mỗi ngày và dành 30 phút để ngủ trưa.

8. Cẩn thận khi bị ra máu

Chảy máu trong 3 tháng đầu khá phổ biến và có nhiều nguyên nhân, có khi là đơn giản nhưng có khi là cảnh báo nguy hiểm. Vì vậy, để an toàn hơn cả, mẹ bầu nên đi khám thai ngay.
Có thể uống nước củ gai để hỗ trợ điều trị có tác dụng rõ rệt.

9. Đối phó với các triệu chứng thai kỳ

Ốm nghén là dấu hiệu phổ biến nhất trong 3 tháng đầu thai kỳ. Ngoài ra, chị em còn có thể bị mệt mỏi, khó tiêu, ợ nóng, đầy hơi và thay đổi tâm trạng. Tất cả những triệu chứng này là rất bình thường và mẹ bầu cần chuẩn bị tâm lý để đối phó.
Trong trường hợp các triệu chứng trên trở lên nặng nề, nguy hiểm, mẹ bầu cần đi khám bác sĩ ngay.
Nhắc nhở bác sĩ lấy mẫu lông nhung màng đệm
Xét nghiệm này thường được thực hiện trong tuần 10-14. Bác sĩ sẽ đâm xuyên qua da bụng hay tử cung bằng một cây kim mỏng hướng dẫn bởi siêu âm và lấy ra một mẩu nhỏ sinh thiết của nhau thai và đưa mẫu này đi xét nghiệm nguy cơ dị tật bẩm sinh thai nhi.
Ngoài ra, vào tuần 10-13 thai kỳ, mẹ bầu cũng đừng quên nhắc bác sĩ soi độ mờ da gáy qua thiết bị siêu âm nhé.


10. Các loại thực phẩm dễ tổn thương đến thai nhi

1. Các loại cá to và hải sản

Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) khuyến cáo, phụ nữ mang thai không nên ăn cá kiếm, cá mập, cá thu và các loại cá cỡ lớn khác.


Ngoài ra, cá trong nước sông, hồ, suối, có thể chứa nhiều vi khuẩn hoặc nhiễm hóa chất, không nên ăn. Nếu ăn, bạn phải kiếm tra nguồn gốc thật kỹ. Tất nhiên, mỗi tuần ăn 360gam cá đổ lại thì không nguy hại gì.


Một số thủy sản như cua, ba ba, hải đới có tác dụng hoạt huyết tiêu ứ, vì vậy phụ nữ mang thai sau khi ăn sẽ có tác hại như xuất huyết, sẩy thai.


Cua (cua bể) có tác dụng hoạt huyết tiêu ứ, đặc biệt là càng cua, có tác hại gây trụy thai rõ rệt.


Mai ba ba có tác dụng thông huyết, làm tan khối ăn uống tương đối hiệu quả vì thế tác hịa gây trụy thai còn mạnh hơn cả thịt ba ba; hải đới cũng có tác dụng khai thông bế tắc, làm tiêu u bướu nhưng cũng có nguy cơ gây trụy thai.


2. Thịt sống và tái chín


Không nên ăn đồ sống hoặc thực phẩm chưa chín kỹ (như hàu, sò, sushi), chúng có thể chứa hàm lượng vi khuẩn và virus lớn, cần nấu chín kỹ trước khi sử dụng. Ngoài ra, không nên ăn trứng chín tới, phải nấu chín kỹ mới được.



3. Thực phẩm hun khói, đồ ăn chín mua ngoài đường


Vi khuẩn Listeria monocytogenes dễ sản sinh trong xúc xích, giăm bông, thịt gà tây, thịt nguội, hải sản đông lạnh, đồ hun khói. Phụ nữ mang thai nếu bị nhiễm vi khuẩn này sẽ dễ bị sẩy thai, thai chết lưu, dị tật hoặc nhiều hậu quả nghiêm trọng khác. Nếu muốn, bạn cần nấu chín kỹ các thực phẩm này rồi hãy ăn.


4. Đồ uống chưa được tiệt trùng


Không nên tùy tiện mua các loại đồ uống hoặc rượu vang ủ bán sẵn trên đường. Các đồ uống này không rõ nguồn gốc chất lượng đã qua tiệt trùng chưa, rất có thể sẽ chứa nhiều vi khuẩn E.coli và nhiều vi khuẩn có hại khác.


5. Rau mầm sống


Không nên ăn các loại rau mầm sống như rau mầm cải, giá đỗ, bởi chúng chứa nhiều vi khuẩn, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe thai nhi.


6. Thực phẩm dễ gây dị ứng


Nếu trong gia đình phụ nữ mang thai có thành viên dễ bị dị ứng với thực phẩm, thai nhi cũng có khả năng lớn nhạy cảm với thực phẩm đó. Vì vậy, trong thời gian mang thai, bạn cần tránh ăn đậu phộng và các thực phẩm dễ gây dị ứng, để giảm nguy cơ đối với thai nhi.


7. Đồ uống có chất kích thích như rượu, chè, cafe, nước ngọt có ga


Rượu: sẽ làm thai nhi thiếu oxy, ảnh hưởng đến sự phát triển của não, mà tổn hại này thường không thể tránh được. Vì vậy, bạn nên cho rượu vào danh sách cấm của bà bầu.


Trà: về mặt nào đó tốt cho sức khỏe, nói chung, phụ nữ mang thai uống trà loãng thì vô hại, nhưng nếu uống trà quá đặc, quá nhiều thì caffeine có trong lá trà sẽ làm hệ thần kinh hưng phấn, kích thích thai nhi , gây động thai hoặc làm cho thai nhi mắc bệnh thiếu máu có sắt bẩm sinh


Nước ngọt có ga: Trong loại đồ uống này có hàm lượng kiềm sinh vật như caffeine, clean, có thể làm cho phụ nữ mang thai đau đầu, tim đập nhanh, nôn ọe… Khối lượng lớn caffeine qua cuống rốn gây tác hại tới thai nhi đang phát triển , phát sinh bệnh thiểu năng trí tuệ bẩm sinh.



1: Củ gai giúp an thai và chữa dọa sảy thai hiệu quả:

Củ gai tươi là một bài thuốc an thai rất hữu hiệu .Dùng an thai chỉ uống 3 ngày đến 1 tuần (các bài thuốc chế biến từ củ gai đơn giản dễ làm mà công hiệu rất lớn).Củ gai tươi có tác dụng rất tốt cho người mẹ mang thai. Có thể dùng cho người mang thai như một loại thực phẩm bổ dưỡng an thai, nấu với gà ác, móng giò, bồ câu...thành các món ăn bổ dưỡng hoặc luộc ăn, đun sắc nước để uống hàng ngày.



Khi có các dấu hiệu: mang thai bị ra huyết đỏ hoặc nâu, đái đục, đái ra máu , bong nhau thai tụ dịch màng nuôi, bong màng nuôi nếu sử dụng củ gai cho hiệu quả cực kì tốt. Có thể nói là tác dụng rất thần kì đã được nhiều người sử dụng và có kết quả rất tốt mà không phải ai cũng biết để dùng nó. 
Củ gai tươi có thể dùng kết hợp với thuốc tây mà không gây tác dụng phụ.Ta có thể dùng củ gai đến khi khỏi hẳn thì thôi và nên uống càng sớm càng tốt (nên dùng ít nhất trong 1 tuần).
 Ngoài ra củ gai tươi còn có tác dụng tốt trong các trường hợp : có thai đau bụng, nước vàng đỏ vẫn chảy rỉ, sa dạ con, viêm tử cung, trĩ, xích bạch đới.  lợi tiểu tiện, chữa tiểu tiện đục, đi tiểu ra máu, viêm tử cung.



  10 loại rau làm tăng nguy cơ sảy thai

----------------------------------------------------------------------------------------------------

Đông y Thái Phương - Bài thuốc an thai từ củ gai tươi 

Cam kết :

1:Bài thuốc an thai từ củ gai tươi dùng nguồn nguyên liệu được trồng và chăm sóc tại vườn thuốc chuyên để chữa bệnh, đảm bảo cho sức khỏe của bà bầu. 

2: Đã được rất nhiều bà bầu dùng và có hiệu quả rất tốt trong việc điều trị: Động thai , ra huyết, bong màng nuôi thai ( bong rau thai) , tụ dịch sau màng nuôi.  

3: Giao hàng nhanh. 
Với phương châm "cứu người như cứu hỏa".
Đối với khách hàng ở Hà Nội và TP.HCM nhận được thuốc sau 1-2h.
Đối với khách hàng ở ngoại tỉnh. Khách hàng sẽ nhận được thuốc sau 1 ngày đối với khu vực thành phố ,sau 2 ngày đối với khu vực huyện

5: Có kèm theo hướng dẫn sử dụng và liều lượng cụ thể cho từng thể trạng và từng trường hợp nặng nhẹ khác nhau.

6: Dùng bài thuốc đông y từ củ gai tươi của DYPT chắc chắn có tác dụng điều trị tốt các bệnh lí kể trên và chưa từng tác dụng phụ ngoài ý muốn ( khảo sát từ trên 3000 bệnh nhân từ trước đến nay)
HOÀN LẠI 100% TIỀN NẾU BỆNH NHÂN DÙNG BÀI THUỐC THẤY KHÔNG CÓ TÁC DỤNG) 
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Trụ sở chính : Số 3 ngõ 135 Hồ Đắc Di - Đống Đa - Hà Nội
Chi nhánh 1: Số 72 Nguyễn Kim, Phường 6, Quận 10, TP. HCM 
Chi nhánh 2: Số 2/4 Phường Sao Đỏ - Chí Linh - Hải Dương

Điện Thoại: 0163 249 6789 - 093 214 8398


-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
     XEM THÊM CÁC BÀI VIẾT :
  1. Giới thiệu về cây gai và củ gai
  2. Công dụng của củ gai với phụ nữ có thai
  3. Phải làm gì khi có dấu hiệu bị động thai ?
  4. Hiện tượng bong màng nuôi khi mang thai
  5. Hướng dẫn dùng củ gai đúng cách cho bà bầu

Previous
Next Post »

Bản đồ