Tư vấn sử dụng củ gai an thai

Bị sốt khi mang thai nên làm gì?


Sốt là một trong những triệu chứng thường gặp nhất ở phụ nữ trong quá trình mang thai. Bởi trong thời gian này cơ thể người mẹ có rất nhiều thay đổi mà chưa kịp thích nghi với môi trường bên xung quanh đặc biệt là ở 3 tháng đầu tiên của thai kỳ. Nhiều mẹ bầu băn khoăn không biết bị sốt khi mang thai nên làm gì, trong bài viết này, Đông Y Thái Phương sẽ đưa ra một vài gợi ý để giúp mẹ bầu hiểu rõ hơn về bấn đề bị sốt khi mang thai.





1. Nguyên nhân dẫn đến bị sốt khi mang thai:

- Hệ miến dịch suy giảm nhất là khi thời tiết thay đổi, giao mùa, do đó, mẹ  bầu rất dễ bị nhiễm cảm cúm. Lúc này, các loại virus, vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập vào cơ thể . Đặc biệt là virus như viêm đường tiết niệu, nhiễm trùng ối, viêm đường tiêu hóa, bệnh Listeria, nhiễm B19 parvovirus, đường máu.. xâm nhập và làm tổn thương các tế bào của mẹ gây ra các bệnh lý khó lường.
- Một số nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng nguy cơ bị nhiễm cúm và cảm lạnh ở phụ nữ đang mang thai cao gấp 3 lần người bình thường. Hệ miễn dịch bị suy yếu cộng với đó là mẹ bầu luôn trong trạng thái mệt mỏi do những hiện tượng ốm nghén trong tháng đầu mang thai nên càng dễ tạo điều kiện cho các bệnh nhiễm trùng, sốt, ho và cảm cúm xuất hiện.

2. Bà bầu phải làm gì nếu bi sốt khi mang thai?


Bà bầu cần được đi khám và nghe theo chỉ dẫn của bác sĩ


Tuy sốt là một trong những triệu chứng thường gặp khi mang thai nhưng mẹ bầu tuyệt đối không được chủ quan bởi khi sốt quá cao sẽ ảnh hưởng vô cùng lớn đến sức khỏe của em bé như sảy thai, đẻ non, dị tật…Mẹ tuyệt đối không được tự  ý đi mua thuốc uống tại nhà mà phải đi khám và làm theo hướng dẫn của bác sĩ.
Bất cứ một loại thuốc nào đêu không tốt cho sự phát triển của thai nhi, Với việc sử dụng thuốc điều trị các triệu chứng của cúm trong đó có sốt trong thời gian mang thai, đặc biệt là 3 tháng đầu thai kỳ cũng có thể gây nên những dị tật bẩm sinh trên ruột của trẻ (hẹp ruột non, nứt bụng).

3,Những lưu ý cho bà nếu bị sốt khi mang thai



Cần có chế độ ăn uống ngỉ ngơi hợp lý khi bị sốt

- Mẹ bầu nên nghỉ ngơi trong môi trường thoáng mát, cởi bớt y phục, dùng khăn ướt lau mát khắp người, giúp tăng thải nhiệt qua da. Một số mẹ bầu khi sốt lại kèm cảm giác ớn lạnh, đôi khi lạnh run và muốn ủ ấm, do đó phải thuyết phục bệnh nhân và người nhà chịu lau mát.
- Mở các cửa cho thông thoáng mát, không khí mát mẻ sẽ giúp hạ sốt nhanh chóng, nhưng cần tránh gió lùa không tốt cho sức khỏe của bà bầu do sức đề kháng yếu. Liên tục dùng nhiệt kế kiểm tra để kiểm soát được nhiệt độ của cơ thể bà bầu.
- Ăn uống đủ chất, nhiều dinh dưỡng, nên ăn lỏng, dễ tiêu hóa, hạn chế thức ăn nhiều dầu mỡ. Uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây để bù đắp lại phần mất nước.
-        Khi bị số quá cao đi kèm với các triệu chứng như đau bụng dữ dội, choáng váng, ra máu âm đạo.. thì đó là dấu hiệu của những triệu chứng vô cùng nguy hiểm như; dọa sảy, thai chết lưu,..
Ngoài ra, để tránh dùng các loại thuốc tây có hại có sức khỏe mẹ bầu có thể sử dụng các loại thuốc nam rất hiệu quả cho việc trị cảm cúm mà giá thành lại vô cùng rẻ và dễ kiếm  như: tỏi, kinh giới, tia tô, hương nhu…hoặc có thể xông hơi tại nhà ( lưu ý chỉ xông hơi khi sốt ở 37 độ C)



Xem thêm bài viết:

Bị sốt khi mang thai nguy hiểm như thế nào?
Bị sốt khi mang thai cần kiêng những gì?

Previous
Next Post »

Bản đồ