Tư vấn sử dụng củ gai an thai

Bị ngứa khi mang thai có ảnh hưởng tới em bé


Ngứa là một triệu chứng thường gặp khi mang thai, tuy nhiên cũng tùy từng mức độ nặng nhẹ và nguyên nhân dẫn đến ngứa mà việc bị ngứa khi mang thai có ảnh hưởng đến em bé hay không.  Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp các mẹ bầu có thể hiểu rõ hơn về triệu chứng này.


Ngứa khi mang thai là một triệu chứng thường gặp, liệu nó có ảnh hưởng đến em bé?


1. Nguyên nhân bị ngứa

Do sự gia tăng hormone estrogen. Dấu hiệu này có thể biến mất tự nhiên sau khi sinh.
Các yếu tố như phụ nữ mang thai có tiền sử da khô, eczema, hoặc bị dị ứng thực phẩm đang ngày càng làm cho ngứa tồi tệ hơn.
Nhóm các phụ nữ mang thai bị trong gan ứ mật (mật lưu thông kém) cũng có thể là da khô và ngứa. Rối loạn này có thể kèm theo các dấu hiệu khác như bạn mất cảm giác thèm ăn, buồn nôn, mệt mỏi, và thậm chí cả vàng da.
Viêm nang lông trong thai kỳ: Bệnh này bắt đầu khoảng quý ba của thai kỳ. dấu hiệu kèm theo xuất hiện các sẩn mủ ở nang lông, gây ngứa.
Viêm da bóng nước: Căn bệnh này xuất hiện khoảng 20-21 tuần của thai kỳ. Lúc đầu, bạn có thể tìm thấy các tổ ong mảng, mụn nước mọc quanh rốn, đùi. Sau đó, nó lan rộng đến các vỉ bụng, lưng, tay, chân ...


viêm chân lông, dị ứng là những nguyên nhân dễ dẫn đến mẩn ngứa


Ngoài ra, nguyên nhân khác gây ngứa khi mang thai: Bạn đang đổ mồ hôi rất nhiều; bạn bị trĩ, ngứa hậu môn có thể gây ra; bạn có căng quá mức (thường là trong những tháng cuối của thai kỳ), các mảng ngứa xuất hiện ở bụng, ngực, mông, đùi ...
Mẹ bị viêm nhiễm phụ khoa gây ngứa ngáy ở vùng kín, đây cũng là một triệu chứng thường gặp khi mang thai do hocmore có nhiều thay đổi và hệ miễn dịch cũng yếu hơn rất dễ mắc bệnh
Do những bệnh đường tình duc như sùi mào gà, giang mai, lậu...

2. Bị ngứa có ảnh hưởng đến em bé?

Trường hợp không ảnh hưởng:

Mẹ bị ngứa do dị ứng, do thay đổi hocmore khi bắt đầu thời kỳ mang thai hầu như không ảnh hưởng đến sức khỏe của em bé và mẹ. Nó chỉ làm cho cơ thể mẹ khó chịu, ngứa ngáy.
Mẹ bầu lưu ý nên hạn chế gãi nhiều nhất có thể, bởi nếu gãi sẽ làm tổn thương da, gây nhiễm khuẩn..
Trong trường hợp này mẹ bầu nên tắm rửa sạch sẽ, mặc đồ rộng rãi, thoáng mát..Tránh đổ nhiều mồ hôi dễ bị rôm sảy.
Có thể tắm bằng một số loại lá như lá chè xanh, lá khế, lá chè vằng..Đây là những  loại lá có tính sát khuẩn tốt, lại lành tính. Rất thích hợp dùng cho bà bầu.



Viêm nhiễm phụ khoa và các bệnh đường sinh dục rất nguy hiểm cho em bé


Trường hợp nguy hiểm

Mẹ bị viêm nhiễn phụ khoa: Viêm nhiễm vùng kín là một triệu chứng khá phổ biến khiến bà bầu bị ngứa khi mang thai , tuy nhiên trường hợp mẹ bị viêm nhiễm nặng thì rất nguy hiểm cho sức khỏe và sự phát triển của em bé. Mẹ bầu cần đi khám để nhận được tư vấn của bác sĩ.
Bị các bệnh đường tình dục:  đây là một triệu chứng vô cùng nguy hiểm, nếu mẹ mắc các bệnh như: sùi mào gà, lậu, giang mai thì ảnh hưởng rất lớn tới sự phát triển của em bé. Rất dễ dẫn đến tình trang sảy thai, thai chết lưu, ra máu, dị tật bẩm sinh..
Mẹ bầu cần đi khám bác sĩ để có được những tư vấn tốt nhất để tránh những hệ lụy xấu xảy ra.


Previous
Next Post »

Bản đồ