Tư vấn sử dụng củ gai an thai

Mẹo hay giúp bà bầu sinh thường dễ dàng hơn


Sinh nở chẳng bao giờ là chuyện dễ dàng nhưng vẫn có những mẹo nhỏ có thể giúp cho lần “vượt cạn” của bạn trở nên dễ chịu hơn. Để có một ca sinh nở tự nhiên thành công, bạn cần phải lên kế hoạch rõ ràng để phản ứng với tất cả những vấn đề khi lâm bồn. Dưới đây là những cách giúp bà bầu sinh thường dễ dàng hơn.

1. Ngủ đủ giấc

Bạn có ngủ đủ giấc ít nhất là 7 tiếng mỗi ngày không? Nếu không thì phải cải thiện ngay đi nhé. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những thai phụ ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi ngày trong tháng cuối cùng của thai kỳ sẽ có thời gian chuyển dạ kéo dài hơn cũng như nguy cơ phải sinh mổ cao hơn so với những mẹ bầu ngủ được 7 tiếng hoặc hơn mỗi ngày.

2. Luyện tập thường xuyên

Đây có lẽ là lời khuyên mà các mẹ sắp sinh thường được nghe nhiều nhất phải không nào? Bạn nên biết rằng quá trình sinh nở rất tốn sức, do đó, bạn không thể nào bỏ qua việc tập thể dục khi mang thai được đâu nhé. Vài vòng đi bộ quanh công viên gần nhà hoặc một buổi tập yoga cho bà bầu 2-3 lần mỗi tuần sẽ rất có ích cho bạn đấy.

3. Tắm nước ấm

Cảm giác ấm áp và không trọng lực của nước sẽ giúp thư giãn cả cơ thể đang căng thẳng khi cơn chuyển dạ đang đến rất gần. Nếu ở nhà có bồn tắm, bạn nên ngâm mình vài phút trong bồn. Còn nếu không, việc tắm nước ấm dưới vòi sen cũng có tác dụng tốt không kém.

4. Massage

Massage thường xuyên giúp bà bầu cảm thấy thư giãn, cơ thể điều hòa hơn. Bạn nên nhờ ông xã massage hoặc tham gia các lớp học massage để nắm được các điểm nhạy cảm trên cơ thể. Khi xuất hiện các dấu hiệu chuyển dạ, các bác sỹ cần kích thích lên những điểm nhạy cảm trên cơ thể để giúp bạn dễ dàng sinh nở. Bạn có thể dùng dầu ô liu massage vùng đáy xương chậu trong giai đoạn cuối sinh nở sẽ giúp quá trình bé chào đời được dễ dàng hơn và các bác sĩ sẽ không cần dùng đến thủ thuật rạch âm hộ.

5. Thay đổi vị trí ngồi, đứng

Bà bầu nên liên tục thay đổi các vị trí ngồi, đứng khi chuyển dạ. Việc di chuyển thường xuyên như vậy không chỉ giúp các bà mẹ đỡ đau mà còn sinh nở được dễ dàng hơn

6. Uống nước thật nhiều

Nên nhớ, khi chuyển dạ hãy luôn đặt cạnh mình chai nước vì quá trình sinh nở cũng mất sức như bạn đang chạy trên một quãng đường dài. Thường xuyên cung cấp nước để bù lại lượng mồ hôi đã tiết ra trong khi đau đẻ.

7. Sử dụng những chiếc khăn lạnh hoặc nóng

Lạnh hoặc nóng vào cơ thể giúp làm giãn các cơ và hồi sinh năng lượng trong quá trình chuyển dạ. Hãy đặt những chiếc khăn lạnh hoặc nóng trên lưng, cổ hoặc trán. Khăn cần được để vào tủ lạnh hoặc lò vi sóng trước khi sử dụng.


Previous
Next Post »

Bản đồ