Tư vấn sử dụng củ gai an thai

Bà bầu bị tụ dịch màng nuôi . Nguyên nhân và cách xử lí khi bị tụ dịch.

- Em có thai được 10 tuần. Vừa đi siêu âm, BS nói em bị tụ dịch màng nuôi và kê những thuốc sau: Medisamin 250mg, Utrogestan 100mg, enat 400, spasmaverine.
Những thuốc này uống vào liệu có ảnh hưởng đến em bé không, Khang.vn? Em nghe nói không cần điều trị tụ dịch nên lo lắng quá. Mong BS tư vấn giúp ạ.
(Phạm Thảo - phamthao…@gmail.com) 

- Chào bác sĩ. Lúc e mang thai 9 tuần đi SÂ bị tụ dịch màng nuôi bác sĩ có kê đơn cho e tiêm 5 ngày progesteron. Tuần trước e bị ra ít máu nâu. Đến giờ 12 tuần đi khám lại vẫn còn tụ dịch. Nhưng ko kê đơn thuốc cho e. E có nên dùng duphaston và thuốc gì nữa ko ạ. E cảm ơn !

(Minh Thu - mt1989..@yahoo.com)

- Các mẹ ơi,
Mình đang mang thai sang tuần thứ 11.
Sáng hôm qua, lúc mới ngủ dậy, đi xuống cầu thang xong thì tớ bị đau quặn ở bụng dưới đến mức phải dựa vào tường nhưng không hề ra tẹo máu nào cả. Thấy lo lo nên chiều qua ghé 125 Thái Thịnh khám thì được đi siêu âm 2D và chuẩn đoán là Tụ máu dưới màng nuôi với KT~22.7x8.1m. Còn được bác sỹ cảnh báo là Dọa sảy thai :(. Kê đơn thuốc và yêu cầu nằm nghỉ vài ngày.
Mình lo quá!
Mẹ nào đã có hiện tượng như mình, bổ sung một ít kiến thức và niềm tin cho mình nhé! Đây là lần đầu tiên mình có em bé nên cần học hỏi rất nhiều.
(nguồn : 
http://www.sotaychame.com/mang-thai-chuan-bi-sinh/bi-tu-mau-duoi-mang-nuoi-93612.html
http://alobacsi.com/san-phu-khoa/bs-oi-em-co-nen-dieu-tri-tu-dich-mang-nuoi-q56045c215.htm
)
Trên đây là một số câu hỏi thường gặp của các mẹ bầu .Vậy tụ dịch màng nuôi là gì?

Tụ dịch dưới màng nuôi là hiện tượng tụ máu giữa khoảng không gian giữa nhau thai và tử cung. Những cục máu này có thể gây nguy hiểm khi chúng lớn dần, làm nhau thai bóc tách khỏi thành tử cung và có thể gây sảy thai.


I - Dấu hiệu tụ dịch màng nuôi


Hầu hết các trường hợp, chảy máu âm đạo là một trong những dấu hiệu nhận biết đầu tiên. Bạn nên gọi bác sĩ nếu bị chảy máu vì đây rất có thể là một triệu chứng dọa sảy thai. Trong những trường hợp lượng máu tụ không lớn, mẹ bầu phải siêu âm mới phát hiện được hiện tượng này. Vẫn có những trường hợp những cục máu nhỏ tự tiêu và không gây hại gì cho sức khỏe mẹ và bé.


II - Nguyên nhân gây tụ dịch dưới màng nuôi




Phần lớn các trường hợp tụ dịch hay tụ máu dưới màng nuôi vẫn chưa xác định được nguyên nhân. Trong một số trường hợp, do trứng tách khỏi thành tử cung trong giai đoạn đầu dẫn đến sự hình thành những cục máu đông. Các nhà khoa học tin rằng, những phụ nữ trên 35 tuổi có nhiều nguy cơ gặp phải tình trạng này.

Tuy nhiên tụ dịch màng nuôi thường gặp ở những người mang thai có nội tiết kém hay những người mới mang thai nhưng vận động nhiều khiến cho thành từ cung sẽ bị rỉ máu ,có người thì bị máu hồng chảy ra ngoài báo hiệu nhưng có những người máu sẽ tụ lại bám trong tử cung hoặc bám ngay dưới túi ối hoặc bánh rau,dịch này nếu tăng dần sẽ gây co bóp tử cung đẩy phần máu tụ đấy ra ngoài nhưng dễ kéo theo cả khối thai bị kéo ra cùng gây sảy thai.

III - Những biến chứng có thể xảy ra


Ngoài việc chảy máu âm đạo, những trường hợp tụ máu nhẹ thường không gây những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe mẹ và bé. Tuy nhiên, trong trường hợp nghiêm trọng, tụ dịch màng nuôi có thể gây sảy thai, sinh non hoặc làm hạn chế sự phát triển của thai nhi.


VI - Làm gì khi bị tụ dịch dưới màng nuôi?


Tụ dịch màng nuôi cần được kiểm tra và theo dõi cẩn thận. Mẹ bầu cần phải nghỉ ngơi tuyệt đối trong thời gian theo dõi. Tránh các hoạt động thể chất nặng như tập thể dục hoặc nâng các vật nặng. Tăng cường uống nước và hấp thụ chất xơ để tránh tình trạng táo bón, dẫn đến mất sức quá nhiều khi đi vệ sinh.



V - Bài thuốc đông y điều trị tụ dịch màng nuôi.

*Bài thuốc an thai từ Củ gai tươi có tác dụng rất tốt cho việc hỗ trợ điều trị tụ dịch dưới mang nuôi. Củ gai tươi có tác dụng hỗ trợ nội tiết,có thể kết dùng kết hợp cùng với thuốc tây theo chỉ định của bác sĩ, tăng cường nghỉ ngơi , sẽ rất nhanh khỏi.



XEM THÊM BÀI VIẾT Công dụng của củ gai với phụ nữ có thai 


--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Đông y Thái Phương - Bài thuốc an thai từ củ gai tươi 

Cam kết :

1:Bài thuốc an thai từ củ gai tươi dùng nguồn nguyên liệu được trồng và chăm sóc tại vườn thuốc chuyên để chữa bệnh, đảm bảo cho sức khỏe của bà bầu. 

2: Đã được rất nhiều bà bầu dùng và có hiệu quả rất tốt trong việc điều trị: Động thai , ra huyết, bong màng nuôi thai ( bong rau thai) , tụ dịch sau màng nuôi.  

3: Giao hàng nhanh. 
Với phương châm "cứu người như cứu hỏa".
Đối với khách hàng ở Hà Nội và TP.HCM nhận được thuốc sau 1-2h.
Đối với khách hàng ở ngoại tỉnh. Khách hàng sẽ nhận được thuốc sau 1 ngày đối với khu vực thành phố ,sau 2 ngày đối với khu vực huyện

5: Có kèm theo hướng dẫn sử dụng và liều lượng cụ thể cho từng thể trạng và từng trường hợp nặng nhẹ khác nhau.

6: Dùng bài thuốc đông y từ củ gai tươi của DYPT chắc chắn có tác dụng điều trị tốt các bệnh lí kể trên và chưa từng tác dụng phụ ngoài ý muốn ( khảo sát từ trên 3000 bệnh nhân từ trước đến nay)
HOÀN LẠI 100% TIỀN NẾU BỆNH NHÂN DÙNG BÀI THUỐC THẤY KHÔNG CÓ TÁC DỤNG) 
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Địa chỉ Hà Nội:  Số 25 ngõ 12 Chùa Bộc- Đống Đa- Hà Nội(cổng học viện Ngân Hàng)

Địa chỉ Hải dương:   Số 2/4 Thái Học 1 , Sao Đỏ - Chí Linh - Hải Dương

Địa chỉ TP.HCM 1:  Số 440/13 Thống Nhất , P16, Q.Gò Vấp - TPHCM

Điện Thoại: 0163 249 6789 - 093 214 8398



----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Tuyết đối: Không mua rễ củ gai không có nguồn gốc rõ ràng. Trên nhiều trang mạng xã hội có bán rễ củ gai giúp an thai. Nhiều mẹ bầu tự ý mua rễ củ gai không rõ nguồn gốc có thể gây nguy hiểm. Nếu chẳng may dùng rễ củ gai nhầm sang loại khác có độc thì sẽ gây nguy hại cho cả mẹ và thai.


Previous
Next Post »

Bản đồ