Tư vấn sử dụng củ gai an thai

Tác dụng khi cho thai nhi nghe nhạc đúng cách

Khi mang thai , nghe nhac giúp kích thích sự phát triển trí não thai nhi, giúp mẹ bầu thư giãn để có một tinh thần thư thái, lạc quan, mỗi ngày mẹ nên dành khoảng một tiếng đồng hồ để nghe nhạc cùng con không nên áp tai nghe vào bụng khi để volume to. Cùng đi tìm hiểu tác dụng khi cho thai nhi nghe nhạc đúng cách



Những tác dụng khi cho thai nhi nghe nhạc đúng cách

Không chỉ giúp tâm trạng mẹ bầu thoải mái, nghe nhạc khi mang thai cũng mang lại những lợi ích không ngờ đối với thai nhi.

Kích thích sự phát triển não bộ của thai nhi

Theo nghiên cứu, ngay từ khi còn trong bụng mẹ, cho bé nghe nhạc có thể giúp cải thiện trí thông minh, khả năng sáng tạo và khả năng thể hiện cảm xúc của trẻ. Vào tam cá nguyệt thứ ba, hệ thống thần kinh trung ương và giác quan của thai nhi đặc biệt nhạy cảm với các kích thích. Thậm chí, nhiều bé có phản ứng lại với những kích thích đó.

Kết nối cảm xúc giữa mẹ và bé

Cùng nhau nghe những giai điệu du dương, nhẹ nhàng mỗi ngày là cách đơn giản để kết nối tình cảm của hai mẹ con.

Giảm stress cho mẹ bầu

Khi mang thai, cảm giác bồn chồn, lo lắng dễ làm mẹ bầu bị căng thẳng dẫn đến stress. Những lúc như vậy, một bài hát nhẹ nhàng có thể làm dịu tâm trạng của bạn. Thậm chí, nó còn giúp mẹ ngủ ngon hơn nữa đấy! Theo nghiên cứu mới đây, việc chủ động nghe nhạc sẽ giúp bạn cảm thấy hạnh phúc và có nhiều suy nghĩ lạc quan hơn so với những người nghe nhạc thụ động.

Tăng cuờng trí thông minh của trẻ

Âm nhạc có tác động tích cực đến não bộ của trẻ em, giúp mở rộng nhận thức và cảm nhận thông quan các giác quan của bé.

Cách nghe nhạc

Nhiều bà mẹ băn khoăn không biết nên nghe nhạc thế nào cho đúng, để không ảnh hưởng tới bé cũng sức khỏe của mẹ. Hiện nay, các bà Bầu đang áp dụng 2 cách nghe nhạc đó là: áp tai nghe vào bụng để bé nghe dễ hơn hoặc là bật loa thật to với mong muốn, bé ở trong kia sẽ tiếp xúc được với âm thanh. Vậy bà Bầu nào biết cách nghe?
Tiến sĩ Minh Châu khuyên các bà mẹ tùy theo hoàn cảnh bạn có thể cho bé nghe bằng cả hai cách. Ở cơ quan, không được bật nhạc to chẳng hạn, bạn có thể dùng tai nghe chuyên dụng chỉ dành cho bà bầu có bán ở các cửa hàng áp vào bụng để cho bé nghe. Đôi khi, ở nhà, bạn có thể bật nhạc, nhún nhẩy theo giai điệu hoặc thì thầm lời hát với bé,… Bé cảm nhận được sự yêu thương và cuộc sống trên thế gian thật tuyệt vời… Những điệu nhạc nhẹ nhàng, bồng bềnh, du dương sẽ thúc đẩy sự hoàn thiện về thể chất, trí tuệ, khả năng sáng tạo và biểu lộ cảm xúc của bé yêu. Các mẹ bầu cần chú ý phối hợp đồng bộ các tác dụng của từng loại nhạc để mang lại cho bé sự yêu thương ngọt ngào nhất.
Previous
Next Post »

Bản đồ