Tư vấn sử dụng củ gai an thai

MANG THAI TUẦN THỨ 8

Phôi thai trong tuần thứ 7 đã chuyển biến khá hoàn thiện, tạo bước đà cho tuần phát triển thứ 8. Đây là tuần cuối cùng của thời kỳ phôi thai để bắt đầu thời kỳ tiếp theo, bào thai. Thời gian thai kỳ tuần thứ 8, bào thai phát triển rất nhanh. Từ tuần thứ 8 đến khi ra đời, phần lớn thay đổi trong cơ thể em bé là sự phát triển về kích thước và hoàn chỉnh các bộ phận cơ thể.



1. Những thay đổi của mẹ bầu

Đối với nhiều phụ nữ, thời gian thai nhi được 8 tuần coi là giai đoạn khó khăn hơn cả, đơn giản là bởi vì những triệu chứng ốm nghén của thời kỳ này có thể khiến bạn kiệt sức. Một số phụ nữ thấy mình đã có thể thở phào nhẹ nhõm từ tuần thứ 8, khi nguy cơ sẩy thai đã giảm xuống, và sự phấn khích bắt đầu tăng lên.

a. Thay đổi về thể trạng

- Vào tuần này, nhiều bà mẹ đã dứt được những triệu chứng thai nghén. Nhưng đối với một số phụ nữ khác, thời gian này là một cực hình bởi vì đây là đỉnh điểm của những cơn buồn nôn, ói mửa suốt cả ngày.
- Trước khi có thai, kích thước tử cung của bạn chỉ bằng bàn tay. Nhưng ở tuần mang thai thứ 8 này nó đã lớn bằng một quả bưởi.
- Bạn cảm nhận rõ ràng những thay đổi ở ngực. Núm vú bắt đầu sẫm màu, mềm và nhạy cảm hơn mức bình thường. Đừng quá lo lắng, đó chỉ là những thay đổi để chuẩn bị cho quá trình cho con bú sau này thôi.
- Vòng 2 đã bắt đầu có những chuyển biến. Những chiếc quần legging hay ôm body sẽ không phù hợp kể từ tuần này. Hãy chuẩn bị cho mình những trang phục phù hợp trong thời kì mang thai nhé.

b. Những thay đổi về cảm xúc

- Bạn có thể sẽ trở nên mê tín hơn thường ngày trong giai đoạn này, vì vậy hãy cố gắng cân bằng giữa thực tế và khoa học với một chút thú vị có chừng mực. Đa phần mọi người đều có những câu chuyện hay ho mỗi khi nói đến trải nghiệm mang thai hay sinh con của mình. Cần phải biết gạn lọc những gì bạn nên nghe và bỏ qua những gì không cần nghe.
- Thời kỳ mang thai là khi những giấc mơ trở nên rất khác. Bạn có những giấc mơ rất lạ, đáng sợ và không có nghĩa lý gì cả. Đừng phân tích hay suy diễn chúng để cố tìm cho ta một ẩn ý hay thông điệp nào đó mà làm gì. Những giấc mơ chỉ đơn thuần là được lọc từ những ý nghĩ sâu trong tiềm thức của chúng ta sau khi loại bỏ những thông tin không cần thiết mà bộ não ta tiếp nhận trong ngày.
- Bạn nên bắt đầu mường tượng và sắp xếp các công việc tương lai của mình kể từ tuần thứ 8 này. Từ quyền lợi được nghỉ sinh, thời gian nghỉ việc, và thực tế rằng cả gia đình sắp sửa sống dựa vào nguồn lương của duy nhất một người; tất cả những cân nhắc này sẽ tốn của bạn một khoảng thời gian nhất định để suy nghĩ.
- Có thể bạn sẽ thấy mình hơi xấu xí và kém hấp dẫn vào khoảng thời gian này. Người ta nhìn vào có thể sẽ không biết là bạn đang mang thai, mà trông bạn giống như là mới lên cân hơn. Nên nuông chiều mình một chút, đừng cự tuyệt bản thân khỏi những thú vui giản dị có thể khiến bạn cảm thấy khá hơn. Một buổi mát-xa, một buổi làm tóc, một chuyến mua sắm, tất cả đều có thể khiến bạn trẻ lại và vui tươi hẳn lên.

2. Sự phát triển của thai nhi

Bước sang tuần mang thứ 8 này, em bé có những phát triển mạnh mẽ. Những ngón tay, ngón chân nhỏ xíu của bé bắt đầu phân hóa rõ ràng. Những ngón tay và ngón chân bắt đầu hình thành trong tuần này. Cánh tay có những khoảng cong ở khuỷu tay và cổ tay. Bắt của bé ngày càng rõ ràng hơn, những sắc tố trong mắt bắt đầu hình thành trong võng mạc.
Ngoài ra, ruột của bé cũng dài hơn và khiến cho bên trong cơ thể bé trở nên chật chội, nên bắt đầu nhô ra thành dây rốn cho đến tuần thai thứ 12.
Đáng ngạc nhiên hơn, cơ quan sinh dục của bé cũng hình thành trong tuần này. Tuy nhiên việc xác định bé trai hay bé gái tại thời điểm này vẫn là 1 điều hết sức khó khăn.
Những thay đổi của bé theo từng ngày trong tuần thứ 8:
Ngày thứ 50: Kích thước của bé lúc này đã bằng hạt đậu.
Ngày thứ 51: Thai nhi lúc này đã giống hình dạng thu nhỏ của một em bé.
Ngày thứ 52: Các cơ quan trên cơ thể bắt đầu có những kết nối.
Ngày thứ 53: Vào ngày này, cổ của em bé dần hình thành.
Ngày thứ 54: Những cơ quan của vị giác hình thành, giúp bé có thể cảm nhận được nguồn thức ăn.
Ngày thứ 55: Tay và chân của bé đã dần rõ ràng hơn, những khoảng cong bắt đầu phân chia cổ tay, khuỷu tay,…
Ngày thứ 56: Tim bé đã phân hóa rõ ràng thành 4 ngăn.

3. Lời khuyên cho tuần này

- Hãy thử uống trà thảo dược thay cho trà và cà phê có chất caffeine thường ngày của bạn. Thường thì các loại trà này tốt hơn cho sức khỏe và thay thế rất dễ dàng cho các thức uống nóng vốn khơi nguồn cảm hứng cho bạn.
- Cố gắng uống nhiều sữa và canxi hơn trong tuần này. Chân răng của em bé đã được hình thành, vậy nên bất kỳ loại thức ăn nào chứa dưỡng chất quan trọng này đều có tác động tích cực đối với răng em bé. Cố gắng tránh để bị nhiễm trùng trong tuần này, bởi nhiễm trùng có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể bạn, làm ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của răng em bé.
- Luôn giữ các loại thức ăn vặt quanh mình phòng những lúc bạn cảm thấy chóng mặt. Chính vì có thể bạn đang ăn uống rất khó khăn, nên huyết áp của bạn thi thoảng sẽ xuống rất thấp. Đừng đứng dậy quá nhanh nếu bạn đã ngồi hơi lâu. Hãy để cho cơ thể có thời gian điều chỉnh huyết áp khi bạn chuyển từ tư thế ngồi sang tư thế đứng.
- Việc bổ sung những vitamin và dưỡng chất cần thiết cho bé và bà mẹ phải được chú ý kĩ càng. Nếu không được quan tâm kĩ càng đến một số dưỡng chất có thể dẫn đến đẻ non và những trình trạng nguy hiểm hơn.
- Hãy bắt đầu cảm nhận để có những tín hiệu kết nối đến em bé của bạn. Nghe những bản nhạc êm dịu trong một không gian yên tĩnh là cách thư giãn tuyệt vời cho mẹ bầu. Hãy lựa chọn những bản nhạc bạn ưa thích hoặc nghe đĩa nhạc dành riêng cho các bà bầu. 


-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------



Previous
Next Post »

Bản đồ