Tư vấn sử dụng củ gai an thai

Dị tật thai nhi, nguyên nhân và cách phòng tránh

Việc thai nhi có nguy cơ bị dị tật bẩm sinh là điều không cha mẹ nào mong đợi. Và chính vì vậy mà việc thai nhi có khỏe mạnh hay không phần lớn phụ thuộc vào thể chất của người mẹ trước và trong thai kỳ nên cha mẹ phải thật lưu ý những dưỡng chất bổ sung vào cho mẹ trong lúc mang thai vì thực tế là có thể những loại thức ăn cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng dị tật bẩm sinh cho bé con trong bụng.

Nguyên nhân gây dị tật thai nhi


Bà bầu hút thuốc, uống rượu gây dị tật thai nhi


Đây dường như là điều hiển nhiên bởi đối với người có sức khỏe bình thường thì thuốc lá, rượu bia đã là những thủ phạm nguy hiểm gây tổn hại rất nghiêm trọng đến sức khỏe và đối với bà bầu thì những thực phẩm này càng nguy hiểm hơn, nó không chỉ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ bầu mà còn khiến thai nhi khó có thể phát triển tốt, gây ra một số dị tật bẩm sinh rất đáng lo ngại.
Ăn nhiều chất cay gây dị tật thai nhi

Có một số mẹ bầu bị nhạt miệng nên có thói quen sử dụng nhiều các loại gia vị có chất cay, nóng như tiêu, ướt, gừng,… mặc dù chúng sẽ giúp mẹ bầu kích thích khẩu vị, ăn ngon hơn nhưng thực tế các thực phẩm này lại gây ra những ảnh hưởng không tốt đối với thai nhi đấy nhé. Mẹ bầu thường xuyên ăn cay sẽ khiến thai nhi không thể phát triển tốt, làm tăng nguyên nhân gây dị tật thai nhi, có những dấu hiệu sảy thai, sinh non và nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

Thường xuyên sử dụng chất tẩy rửa gây dị tật thai nhi


Đây chính là nguyên nhân vì sao các mẹ bầu thường được khuyên không nên tiếp xúc với các chất tẩy rửa nhà tắm, nhà vệ sinh, bồn rửa chén, tẩy rửa áo quần,… bởi những độc tố gây hại trong những dụng cụ này sẽ lảm ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ bầu và là nguyên nhân gây dị tật thai nhi rất phổ biến.

Uống thuốc không theo hướng dẫn gây dị tật thai nhi


Trong thời gian mang thai, bạn sẽ được bác sỹ chỉ định uống một số loại thuốc bổ nhằm bổ sung vitamin, khoáng chất, canxi, các dưỡng chất thiết yếu để thai nhi có thể phát triển một cách tốt nhất. Tuy nhiên, đây cũng là thời gian bạn cần cẩn trọng với các loại thuốc khác và tuyệt đối không được uống thuốc bừa bãi bởi vì một số loại thuốc là nguyên nhân gây dị tật thai nhi rất nguy hiểm như thuốc chống động kinh, thuốc chống khối u ung thư, thuốc chứa estrogen,

Cách phòng tránh dị tật thai nhi


Loại bỏ rượu, bia, thuốc lá

Đây là những hành động có nguy cơ cao gây dị tật bẩm sinh cho thai nhi. Vì vậy ngay từ trước khi mang bầu, chị em cần loại bỏ ngay thói quen uống rượu, bia, hút thuốc lá, ma túy và tiêu thụ caffeine.

Nếu bạn đang bị bệnh…

Nếu bạn đang mắc phải một số bệnh như tiểu đường, béo phì hoặc có vấn đề về thần kinh… bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi quyết định có bầu. Khi mang bầu trong trường hợp này, bạn cần tuân thủ đúng yêu cầu của các bác sĩ để thai kỳ được an toàn nhất bởi khi bạn bị bệnh, nguy cơ thai nhi bị dị tật là rất cao.

Khám phụ khoa định kỳ

Việc khám phụ khoa định kỳ rất quan trọng đối với chị em phụ nữ đặc biệt với những người chuẩn bị và đang mang thai. Việc làm này giúp giảm nguy cơ mắc viêm nhiễm vùng kín và an toàn hơn cho sức khỏe thai nhi và mẹ bầu khi sinh nở.

Tránh xa những tác nhân gây hại cho mẹ bầu

Trong suốt thời gian mang thai, mẹ bầu cần tránh xa những hóa chất độc hại, tránh các loại vi trùng, ký sinh trùng bằng cách giữ vệ sinh cơ thể và môi trường xung quanh. Bạn cần lưu ý tránh xa phân mèo vì trong chúng có chứa ký sinh trùng toxoplasmosis – nguyên nhân gây tổn thương não nghiêm trọng ở thai nhi.

Tiêm phòng đầy đủ

Trước khi mang thai từ 3-6 tháng, chị em nên đi khám sức khỏe tổng thể và tiêm phòng những bệnh cần thiết như cúm, rubella… để tránh nguy cơ mắc khi mang thai. Bạn cũng cần tham khảo thêm bác sĩ về cách phòng ngừa bệnh tật khi mang thai và biết cách tự chăm sóc mình tốt nhất khi bầu bí.
Previous
Next Post »

Bản đồ