Tư vấn sử dụng củ gai an thai

Những lưu ý cho bà bầu trong thời tiết nóng nực


Mang thai mùa hè là cơ hội để mẹ hấp thu nhiều vitamin D, giúp cho xương thai nhi phát triển tốt nhất, Tuy nhiên, thời tiết nóng nực, oi bức kiến cho cơ thể người mẹ vốn khó chịu nay càng khó chịu hơn dễ bị cáu gắt, ngủ không ngon giấc, ăn uống kém ngon ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của thai nhi. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra những lưu ý cho bà bầu trong mùa hè nóng nực để giúp mẹ có thêm kinh nghiệm trong mùa hè sắp tới.


Thời tiết nóng nực khiến bà bầu vô cùng khó chịu


1. Không tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời

Nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mắt trời càng nhiều càng tốt. Nếu tiếp xúc nhiều sẽ dẫn đến tình trạng mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, các cơn co thắt, khó thở…và  dễ gây khát nước quá mức.
Vì vậy, các mẹ bầu nên tránh ánh nắng trực tiếp từ 10h đến 16h hằng ngày. Khi có việc cần đi ra ngoài, các chị em nên chọn quần áo sáng màu, đội mũ, che ô. Thêm nữa mẹ cũng cần nhớ không nên đi bộ quá lâu dưới ánh nắng gay gắt mà tìm chỗ nghỉ ngơi thoáng mát.

2. Chế độ dinh dưỡng



Bà bầu nên uống nhiều nước, ăn nhiều hoa quả có tính mát


- uống nhiều nước:
 nếu cơ thể bị đổ mồ hôi nhiều vì trời nóng, phụ nữ mang thai nên chắc chắn rằng đã nạp đủ chất vào cơ thể. Nên uống 8 – 10 cốc nước mỗi ngày. Tuy nhiên uống quá nhiều nước cũng không tốt, uống quá nhiều dễ dẫn đến tình trạng làm các cơ mệt mỏi, chuột rút..Mẹ đừng chờ khát nước mới uống nước, nên chủ động bổ sung thêm muối khi bị ra quá nhiều mồ hôi và lúc khát mẹ bầu chú ý lúc khát không nên uống nước ngọt nhé.

- Chế độ ăn  lành mạnh: 
 Mùa hè, mẹ bầu nên ưu tiên những thực phẩm nhiều chất, hoa quả, ăn nhiều rau xanh, và không ăn các hoa quả có tính nóng và các thực phẩm chiên rán.
Mặc quần áo thoáng mát: Mẹ bầu nên mặc quần áo sáng màu bằng chất liệu cotton, rộng rãi giúp không khí lưu thông dễ dàng, ngăn ngừa nhiệt độ tăng lên phần bụng đồng thời tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu.

3. Tăng cường sức đề kháng

 Do thời tiết nắng nóng, oi bức các mẹ  bầu thường xuyên tắm gội nhiều, để tránh tình trạng bị cảm do nước hay do đi nắng, các mẹ bầu nên tăng cướng các thực phẩm, vitamin giúp sức đề kháng tăng cao

4. Thói quen sinh hoạt điều độ 

Vì mùa hè nóng bức, khó chịu nên những thói quen sinh hoạt của mẹ bầu thường bị đảo lộn. Điều này sẽ gây bất lợi cho cả mẹ bầu và cả thai nhi, trong thời gian này mẹ nên ngủ sớm hơn và dậy sớm hơn., ngủ đủ giấc và có thời gian nghỉ trưa.


Mẹ bầu cần phải ngủ đủ giác và chế độ  nghỉ ngơi hợp lý


Một vấn đề nữa các mẹ bầu nên chú ý là hông nên lạm dụng điều hòa không khí quá mức, nhiệt độ trong phòng tốt nhất là 23 – 28 độ và chỉ nên bật 4 giờ liên tục. Mẹ cần chú ý không nên ra vào phòng điều hòa nhiều vì việc thay đôi đột ngột có thể không tốt cho em bé trong bụng.
Có thể tham gia một số môn thể thao như bơi lội, yoga..rất tốt cho cả mẹ và bé. Tuy nhiên, mẹ bầu cũng nên lưu ý một điều rằng không nên đi bơi ở các giờ cao điểm nắng nóng, Chỉ nên bơi vào buổi sáng và chiều mát, ở những nơi có mái che. Nên thực hiện những động tác nhẹ nhàng, chậm rãi và khởi động thật kỹ trước khi bơi để tránh chuột rút.

Xem thêm:  Bà bầu cò nên đi bơi?


5. Giữ tâm trang thoải mái

 Thời tiết quá oi bức, thêm vào đó những thay đổi trong tâm sinh lý của người mang thai nên mẹ bầu rất dễ nổi nóng. Tâm trạng nòng giận của mẹ bầu sẽ có ảnh hưởng không tốt đến em bé, vì thế mẹ bầu nên giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ. Những người thân trong gia đình nên tạo điều kiện tốt nhất cho mọi sinh hoặt của mẹ bầu được thoải mái, giảm bớt những cơn nổi nóng.


Previous
Next Post »

Bản đồ