Tư vấn sử dụng củ gai an thai

Bị trĩ khi mang thai nên sinh thường hay sinh mổ


Trở thành một người mẹ, có thể chứng kiến một sinh linh bé bỏng đang lớn dần trng cơ thể mình là điều tuyệt vời nhất mà bất cứ một người phụ nữ đều muốn được trải qua. Tuy nhiên, để đổi lại điều tuyệt vời đó, người mẹ phải chịu rất nhiều đau đớn, khó chịu và một trong những bệnh mà hầu hết các mẹ bầu đều phải trải qua trong quá trình sinh em bé đó là bị trĩ . Căn bệnh khiến cơ thể đang mệt mỏi của người mẹ lại càng khó chịu hơn trong mỗi lần đi vệ sinh hoặc ngồi quá lâu một chỗ hay đi lại quá nhiều. Trong bài viết này Đông Y Thái Phương sẽ giúp bạn giải quyết thắc mắc việc bị trĩ khi mang thai nên sinh thường hay sinh mổ.



Mẹ bầu băn khoăn không biêt liệu bị trĩ khi mang thai nên sinh thường hay sinh m

 1.Triệu chứng của bệnh trĩ 

Táo bón liên tục, đau rát khi đi vệ sinh, ra máu  ở hậu môn…có thể xuất hiện búi trĩ nếu như mẹ bầu bị ở cấp độ nặng.

2. Bệnh trĩ nguy hiểm như thế nào đối với em bé

Bệnh nhân bị bệnh trĩ hầu như không ảnh hưởng tới thai nhi trừ phi phải dùng các loại thuốc đặc trị. Về vấn đề này,mẹ bầu nên có tư vấn với bác sĩ sản phụ khoa trước khi điều trị bệnh trĩ.
Với những mẹ bầu  đã có tiền sử mắc bệnh trĩ, nếu không điều trị dứt điểm và có hướng điều trị phù hợp thì khả năng mắc bệnh trở lại sẽ cao.


Việc đi vệ sinh trở nên vô cùng khó khăn cho mẹ bầu

3. Biến chứng của bệnh trĩ:

- Chảy máu gây mất máu mãn tính hoặc cấp tính nếu chảy máu dữ dội.
- Huyết khối và viêm tắc tĩnh mạch búi trĩ.
- Vỡ búi trĩ.
- Rối loạn chức năng đi cầu.
- Nghẹt búi trĩ và gây các bệnh thứ phát khác kèm theo như nứt kẽ hậu môn, rò hậu môn trực tràng…
Chẩn đoán: Để chẩn đoán bệnh trĩ phải được thăm khám và cần thiết có thể nội soi hậu môn trực tràng để có thể định bệnh trực tiếp và chính xác.

4. Cách điều trị bệnh trĩ cho mẹ bầu

Có nhiều thuốc và nhiều biện pháp để giải quyết và có thể chữa khỏi hoàn toàn, chỉ có một số ít trường hợp tái phát do chữa trị không đúng hoặc do người bệnh không tuân thủ các biện pháp phòng ngừa tốt. Tùy theo mức độ của bệnh trĩ mà có thể đề ra các biện pháp điều trị khác nhau như: điều trị nội khoa, chích xơ hoá búi trĩ, thắt dây chun điều trị trĩ; các phương pháp điều trị khác không mổ, điều trị trĩ qua siêu âm, điều trị ngoại khoa bệnh trĩ, cắt trĩ bằng Laser.
Trường hợp củamẹ bầu nhất thiết phải được thăm khám và chẩn đoán chính xác tính chất, mức độ của bệnh, và quan trọng là khẳng định có phải trĩ bệnh không. Nếu là bệnh trĩ thì cần phải được điều trị dứt điểm trước khi mang thai vì khi mang thai sẽ làm cho bệnh trĩ nặng hơn và thời điểm mang thai cũng không phải là thời điểm tốt để điều trị bệnh trĩ.


Mẹ bầu cần được thăm khám và nghe theo chỉ dẫn của bác sĩ


5. Vậy liệu bà bầu nên sinh thường hay sinh mổ khi bị trĩ

Bà bầu  nên sinh mổ hay sinh thường sẽ phụ thuộc vào mức độ của bệnh trĩ đã phát triển đến giai đoạn đầu. Đối với những trường hợp bị bệnh trĩ giai đoạn đầu thì có thể đẻ thường, nhưng đẻ thường có thể ít nhiều gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của mẹ đẻ, vì khi sinh thường, búi trĩ chắc chắn sẽ lòi ra ngoài dài hơn hoặc vùng bị trĩ sẽ tổn thương nặng hơn. Do đó, mẹ bầu bị bệnh trĩ sau khi sinh thường bị đau mỗi khi đi đại tiện.
Đối với những bà bầu bị bệnh trĩ ở giai đoạn nặng, có các triệu chứng như búi trĩ sa ra ngoài, táo bón, có thể có hiện tượng chảy máu búi trĩ, ngứa hậu môn và thai đã nhiều tuần tuổi thì cách tốt nhất là nên sinh mổ. Các bác sĩ khuyến cáo thì bà bầu khi bị trĩ nặng thì không nên sinh thường, vì khi sinh phải rặn nhiều, dồn sức để rặn, điều này sẽ làm cho búi trĩ tụt xuống làm cho bệnh ngày càng nặng thêm và rất nguy hiểm cho thai phụ.



Tùy theo mức độ nặng nhẹ mà mẹ bầu quyết định nên sinh thường hay sinh mổ

6. Lưu ý chung cho bà bầu:

Bà bầu cần chú ý chế độ ăn uống để giảm bớt những cơn đau rát, khó chịu do trĩ. Nên uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, hoa quả, ngũ cốc nguyên cám…Nên hạn chế những thực phẩm chiên rán, cay, nóng, rượu bia..Cần được vệ sinh sạch sẽ để tránh vi khuẩn làm cho mẹ bị đau rát hơn. Có thể sử dụng một số loại lá đông y để xông và đắp như: diếp cá…Và khi bệnh trở nên nặng hơn thì mẹ bầu tuyệt đối phải làm theo sự hướng dẫn của bác sĩ, không được tự ý uống thuốc ở nhà, sẽ rất nguy hiểm cho sự phát triển của em bé.


Xem thêm bài viết:
Bị trĩ khi mang thai
Bị trĩ khi mang thai nên ăn gì

Bị trĩ khi mang thai nên điều trị như thế nào

Previous
Next Post »

Bản đồ