Tư vấn sử dụng củ gai an thai

Bị thủy đậu khi mang thai nên kiêng gì

Trong quá trình điều trị bệnh thủy đậu, có những thực phẩm người bệnh nên và không nên ăn. Nếu không biết điều này, bệnh tình sẽ trở nên trầm trọng hơn, thậm chí có thể gây tổn thương thần kinh ung ương, ung thư da hay tử vong. Đông Y Thái Phương sẽ giúp mẹ bầu thêm kiến thức về việc bị thủy đậu khi mang thai nên kiêng và cần tránh những gì.


Bạn cần hết sức chú ý khi bị thủy đậu trong thời gian thai nghén

Thủy đậu là một loại bệnh khá phổ biến ở nước ta đặc biệt là vào mua đông xuân hoặc có thể kéo dài đến hết mùa xuân. Đối với những người có thể trạng tốt, hầu như không gây hại nhiều cho sức khỏe. Nhưng đối với phụ nữ đang có thai, đặc biệt là những tháng đâu tiên của thai kỳ, căn bệnh này lại trở nên vô cùng nguy hiểm. Bởi hệ miễn dịch của mẹ trong thời gian này rất yếu và vi rút sẽ ảnh hưởng rất lơn đến sự phát triển của thai nhi, bị thủy đậu khi mang thai có nguy cơ biến chứng sang viêm phổi, tổn thương hệ thần kinh, thâm chí gây tử vong.

1. Triệu chứng của bệnh thủy đậu
Bệnh thủy đậu bắt đầu với một cơn sốt và đau nhức toàn thân. Sau đó xuất hiện những đốm đỏ, nhỏ, ngứa khắp cơ thể, nốt đỏ lớn dần lê và có bóng nước bên trong


Mẹ bầu sẽ bị nổi rất nhiều nốt đỏ kèm theo sốt, đau nhức cơ thể, mệt mỏi

. Những người đã từng bị thủy đậu hoặc đã tiêm vắc-xin chủng ngừa thường có kháng thể chống lại bệnh. Chỉ có rất ít trường hợp tái nhiễm nhưng tiến triển bệnh nhẹ hơn rất nhiều.

2. Ảnh hưởng của thủy đậu đối với cả mẹ và bé

Đối với mẹ: sức khỏe và hệ miễn dịch của mẹ yếu hơn rất nhiều kể từ khi bắt đầu mang thai, mẹ bầu sẽ cảm thấy cơ thể mệt mỏi, sốt, đau nhức và sau đó ngứa hết người , xuất hiện các đốm đỏ. Nếu trong trường hợp nặng mẹ bầu có nguy cơ bị viêm phổi, ho ra máu, khó thở và có thể tổn thương hệ thần kinh,..

Đối với thai nhi: khi người mẹ bị thủy đậu, đặc biệt là đối với những tháng đầu tiên của thời kỳ thai nghén, vi rút có thể lây từ mẹ sang con qua nhau thai khiến thai nhi có thể bị hội chứng thủy đậu bẩm sinh, biểu hiện là vết sẹo dưới da, đầu nhỏ, đục thủy tinh thể, chậm phát triển…nếu nặng hơn có thể bị dọa sảy thai, động thai, thai chết lưu, tử vong..

3.Mẹ bầu nên kiêng những gì khi bị thủy đậu

Bị thủy đậu khi mang thai nên ăn gì?

- Nên uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, hoa quả có tính mát
- Nên ăn những thực phẩm dễ tiêu hóa như cháo, súp..
- Tránh ăn những thực phẩm nhiều chất đam, đồ chiên rán , nhiều dầu mỡ, đồ ngọt, thực phẩm có chứa cafein



Bạn cần uống nhiều nước, bổ sung nhiều hoa quả có tính mát.


Những điều cần tránh khi bị thủy đậu

- Mẹ bầu nên nghỉ ngơi nhiều hơn, tránh đi lại nhiều khiến lây lan cho những người xung quanh, đặc biệt lá có con nhỏ. Chờ ít nhất là tới khi vết thương đã đóng vảy
- Ở trong phòng sạch sẽ, thoáng mát, tránh vị nhiễm khuẩn các vết nốt
- Có thể sử dụng một số loại thảo dược đông  như cam thảo, rau sam, các loại canh giải nhiệt
- Vệ sinh cơ thể sạch sẽ, không được tự ý bóc hay làm vỡ các bóng nước tránh bội nhiễm, gây nên sẹo trên da.
- Tránh đi ra gió, gặp nước quá nhiều có thể làm nốt bón lây lan ra nhiều hơn
- Cần được đi khám bác sĩ ngay lập tức khi có những biều hiện xấu đi như sốt cao, buồn nôn, chóng mặt

Ngoài ra,  mẹ bầu có thê sử dụng cây kim ngân để trị thủy đậu vô cùng hiệu quả. Lấy khoảng 200gr  rửa sạch, để ráo nước sau đó sắc lên để uống. Có thể uống 5-6 cốc 1 ngày, uống thay nước càng tốt. Đây là một trong những phương thuốc trị thủy đậu vô cùng hữu hiệu mà rất an toàn cho sức khỏe của thai nhi.


Cây kim ngân 


Xem thêm :

Bị thủy đậu khi mang thai nên ăn gi?
Bị thủy đậu khi mang thai nguy hiểm như thế nào?



Previous
Next Post »

Bản đồ