Tư vấn sử dụng củ gai an thai

Rau má có thực sự tốt với bà bầu?

Rau má từ lâu được coi là vị thuốc mát dân gian giúp giải nhiệt. Tuy nhiên, cho đến nay chưa có một nghiên cứu nào chứng minh được tác dụng mát của rau má đối với thai nhi. Mặt khác, khi sử dụng rau má nhiều sẽ làm cho bạn giảm khả năng mang thai và dễ dẫn đến sảy thai nếu sử dụng rau má nhiều trong giai đoạn trước mang thai và trong quá trình mang thai. Vậy rau má cho bà bầu có thực sự tốt không?

1. Lợi ích khi bà bầu uống nước rau má

Rau má có vị đắng, tính mát, dùng làm nước uống giải nhiệt rất tốt. Ngoài ra, có thể dùng để trị mụn nhọt, sốt, lên sởi, hạ huyết áp, giúp lưu thông máu, nhất là ở vùng tĩnh mạch và mao mạch.


Với những mẹ bầu gặp khó khăn trong chuyện đi tiêu đi tiểu, nước rau má chính là lựa chọn hoàn hảo để lợi tiểu, tránh táo bón khi mang thai. Ngoài những lợi ích cho sức khỏe, bà bầu uống nước rau má còn có thể giúp bảo trì làn da của mình khi mang thai. Rau má chứa chất chống ô-xy hóa chống lại sự hình thành những nếp nhăn, thúc đẩy quá trình tái tạo da.

2. Tác hại khi lạm dụng nước rau má

– Nhức đầu: Nghiên cứu cho thấy, uống nhiều nước rau má có thể gây nhức đầu cho phụ nữ mang thai.

– Giảm khả năng mang thai hoặc làm tăng nguy cơ sảy thai: Phụ nữ uống nước rau má lâu ngày có nguy cơ giảm khả năng mang thai hoặc có thể gây co thắt tử cung, gây sảy thai.

– Tiêu chảy: Nước rau má có tính hàn, có thể gây lạnh bụng, tiêu chảy cho mẹ bầu. Chưa kể, trong quá trình chế biến nước rau má không đảm bảo vệ sinh cũng có thể làm mẹ bầu bị rối loạn tiêu hóa.

3. Uống nước rau má thế nào mới đúng?


Với người bình thường, lượng nước rau má khuyên dùng hằng ngày là khoảng 1 ly nhỏ, chừng 40g rau má xay trở lại. Thêm nữa, không nên uống liên tiếp 6 tuần hoặc dùng liên tục 1 tháng. Với phụ nữ mang thai, tuyệt đối không uống nước rau má hằng ngày.

Khi chế biến món nước rau má, bầu nên chọn mua trong siêu thị hoặc từ nguồn cung cấp uy tín đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Trước khi xay lấy nước uống, nên rửa và ngâm qua nước muối cẩn thận. Xay khoảng 5 giây sau đó lọc qua rây để uống. Khâu vệ sinh rất quan trọng nều mẹ bầu không muốn phải đối diện với nguy cơ gây hại cho hệ tiêu hóa và đường ruột.

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


Previous
Next Post »

Bản đồ