Tư vấn sử dụng củ gai an thai

Chữa dọa sảy cho bà bầu bằng củ gai tươi như thế nào?

Ba tháng đầu mang thai là thời gian nguy hiểm nhất với thai nhi khi em bé chưa làm tổ chắc chắn trong bụng mẹ. Vì vậy nguy cơ dọa sảy thai là rất cao.

dọa sảy thai


1. Dọa sảy thai là gì?
Doạ sảy thai là giai đoạn đầu của sẩy thai. Trong giai đoạn này trứng còn sống chưa bị bong khỏi niêm mạc tử cung, nếu được điều trị sớm thì có thể giữ được thai. Theo y học hiện đại, mang thai dưới 3 tháng đau bụng ra máu, hoặc có thai từ 4-6 tháng, đau bụng chuyển dạ, cổ tử cung chưa mở là dọa sẩy thai. Nếu có thai trên 6 tháng đau bụng chuyển dạ mà cổ tử cung chưa mở là dọa đẻ non.
Dấu hiệu dọa sảy thai : Nếu thai phụ để ý thấy có những dấu hiệu bất thường như thường xuyên đau tức bụng ở vùng bụng dưới và mỏi ở vùng thắt lưng, có ít dịch màu hồng nhạt hoặc vài giọt máu chảy ra ở âm đạo … ngay lập tức nghĩ đến hiện tượng động thai để có cách xử lý sớm nhất.

2. Nên làm gì khi có hiện tượng dọa sảy thai?

- Nếu thấy các dấu hiệu trên, thai phụ phải nằm nghỉ ngơi và uống thuốc theo sự hướng dẫn của bác sĩ.
- Khi đau, tránh xoa bóp bụng.
- Nghiêm cấm quan hệ vợ chồng. Đồng thời, cố gắng ít tiến hành những việc kiểm tra âm đạo để tránh những kích thích cổ tử cung.
- Khi bị động thai, bạn cũng cần lưu ý thêm tới chế độ ăn uống. Ăn các loại thức ăn dễ tiêu hoá, ít dầu mỡ, chú ý đến việc kết hợp giữa rau xanh, hoa quả và tinh bột, không được ăn những loại có chất kích thích, nghiêm cấm hút thuốc lá, uống rượu, bia.
- Không ăn các thức ăn sống như: rau sống, gỏi cá… để phòng bệnh tả dẫn đến sẩy thai. Theo đông y, một số món ăn có thể giúp thiên giảm hiện tượng này như cho thai phụ ăn cháo hạt sen, cháo bầu dục, cháo cá chép…

3. Chữa dọa sảy bằng củ gai tươi

Ngoài các cách trên, các mẹ có thể dùng củ gai tươi hoặc khô kết hợp để chữa dọa sảy. Củ gai tươi là một bài thuốc nam quý đã được dùng từ lâu đời, được biết đến chủ yếu dùng cho bà bầu an thai  và chữa động thai, dọa sảy như ra máu, tụ dịch, bóc tách túi thai, bong rau thai...
Khi có các dấu hiệu  mang thai bị ra huyết đỏ hoặc nâu, đái đục, đái ra máu , bong nhau thai , tụ dịch màng nuôi, bong màng nuôi nếu sử dụng củ gai cho hiệu quả cực kì tốt. Có thể nói là tác dụng rất thần kì đã được nhiều người sử dụng và có kết quả rất tốt mà không phải ai cũng biết để dùng nó. Có rất nhiều bà mẹ bị động thai, dọa sảy thai đã giữ được con nhờ củ gai
Củ gai tươi có thể dùng kết hợp với thuốc tây mà không gây tác dụng phụ. Ta có thể dùng củ gai đến khi khỏi hẳn thì thôi và nên uống càng sớm càng tốt (nên dùng ít nhất trong 1 tuần).
Ngoài ra củ gai tươi còn có tác dụng tốt trong các trường hợp : có thai đau bụng, nước vàng đỏ vẫn chảy rỉ, sa dạ con, viêm tử cung, trĩ, xích bạch đới, lợi tiểu tiện, chữa tiểu tiện đục, đi tiểu ra máu, viêm tử cung.
- Cách sơ chế: Cạo nhẹ phần vỏ đen bên ngoài củ gai hoặc nhanh nhất có thể dùng búi sắt cọ xoong nồi để chà bên ngoài vỏ, không nên gọt hay tước phần vỏ bỏ đi vì phần vỏ rất bổ. Dùng được cả phần củ và rễ.
 - Cách dùng và liều lượng dùng:
+ Đối với trường hợp động thai, tụ dịch sau màng nuôi, ra huyết nâu (đỏ), rau bị bóc tách 1 phần (hay còn gọi là bong màng nuôi, bong rau…) nên dùng củ gai tối thiểu trong một tuần để cầm máu và cho thai ổn định: 3 ngày đầu mỗi ngày dùng 150-200g củ gai rửa sạch thái lát mỏng đun với 1l nước trong khoảng 30-40 phút, đun khoảng 2-3 lần/ 1 ngày. 4 ngày sau mỗi ngày dùng 100g và nấu như trên thay nước uống. Phần củ sau khi đun 2-3 lần nên ăn hết, không nên bỏ đi.
 + Đối với trường hợp ra máu đỏ sẫm: lượng dùng như phần 1 nhưng cho thêm vài ngọn ngải cứu hoặc tía tô.
 Lưu ý: Có thể đun nước uống hoặc nướng, luộc đều ăn được.

- Cách bảo quản củ gai: Các mẹ dùng đến đâu rửa đến đó, không nên rửa tất cả để giữ được độ tươi của củ gai. Phần còn lại chưa dùng đến thì gói kín trong túi nilon hoặc giấy báo và cất dưới ngăn mát tủ lạnh.

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


Previous
Next Post »

Bản đồ