Tư vấn sử dụng củ gai an thai

MANG THAI TUẦN THỨ 27


Khi thai nhi 27 tuần tuổi, bạn bắt đầu cảm thấy sự thay đổi rõ ràng của vòng bụng, nó nhô dần về phía trước. Bé ở tuần thai thứ 27 đã có thể cảm nhận ánh sáng mờ qua thành tử cung nhờ thị lực phát triển.


1. Những thay đổi của mẹ bầu

a. Những thay đổi về mặt thể chất

- Bạn sẽ thấy một phần cơ thể mình trở nên phù hơn bởi vì máu trong cơ thể phải tuần hoàn nhiều hơn và thể tích của những chất dịch trong cơ thể cũng tăng lên. Chân, bàn chân thậm chí các ngón tay của bạn cũng trông to hơn bình thường. Bạn nên tháo nhẫn cưới trước khi chúng trở nên quá chật
- Bạn có cảm thấy nóng trong người? Ba tháng cuối thai kì là khoảng thời gian người phụ nữ cảm nhận được những thay đổi thật sự của nhiệt độ cơ thể. Bạn sẽ thấy cơ thể nóng như có lửa trong người nên thường hạ nhiệt độ điều hòa xuống mức thấp nhất. Hãy tránh ăn cay, đồ uống có cồn và tránh cả bị áp lực nữa vì rõ ràng những áp lực tâm lí sẽ làm cho bạn cảm thấy nóng hơn mà thôi.
- Bầu ngực sẽ ngày càng nặng và căng. Các tĩnh mạch giãn dài, trở nên rõ ràng dưới da và đầu ti tiếp tục sậm màu. Tất cả những thay đổi trên là cần thiết để bầu ngực tạo ra sữa. Ngoại trừ việc không sử dụng xà phòng khô và tránh gây dị ứng da, bạn không cần phải có sự chuẩn bị cho đầu ti để nuôi con bằng sữa mẹ sau này.
- Càng về cuối thai kì việc gập người lại sẽ ngày một khó nên có những việc bạn được khuyến khích làm ngay khi bắt đầu bước vào ba tháng cuối như cắt móng chân, cạo lông chân và mua cho mình các kiểu giày đế bằng. Trong vài tuần kế tiếp bạn sẽ thấy đau mỗi khi gập người đến nỗi bạn sẽ chẳng bao giờ muốn làm lại động tác ấy.

b. Thay đổi về mặt tinh thần

- Nếu bạn đã từng sinh non trước đây thì lẽ hiển nhiên đây là thời điểm bạn sẽ cảm thấy bất an và âu lo. Nhưng bạn cần phải hiểu rằng tâm lí càng thoải mái và càng sớm giảm bớt công việc thì cơ hội để bé của bạn chào đời khỏe mạnh càng nhiều.
- Tránh xem những thay đổi về hình thể hay vẻ bề ngoài là một vấn đề nghiêm trọng. Trong giai đoạn này bạn cần một định nghĩa khác về sự hấp hẫn và cái đẹp. Cơ thể của một người phụ nữ khi mang thai là độc nhất và có những nét đẹp riêng.
- Tâm trạng hay thay đổi là lẽ thường trong 3 tháng cuối cùng của thai kì. Bạn sẽ thấy mình phút trước gần như hóa rồ trong hạnh phúc nhưng phút sau có thể khóc ngon lành. Vì vậy hãy luôn yêu chiều bản thân và luôn thủ sẵn nhiều khăn giấy bên mình. Các hoóc môn được cho là nguyên nhân gây nên những thay đổi này khi chúng tác động lên hệ thần kinh theo hướng tiêu cực và gây ra những triệu chứng tương tự như sự khó chịu trước mỗi kì kinh nguyệt.

2. Sự phát triển của thai nhi

Thai nhi 27 tuần tuổi có chiều dài tính từ đầu đến mông khoảng 22 - 24 cm (từ đầu đến chân đạt 32 - 34 cm), cân nặng khoảng 900g - 1000g. Từ tuần thai này, em bé sẽ tăng trưởng về cân nặng rất nhanh chóng đấy.
Từ những tuần thai này, em bé của bạn đã có thể nhắm mắt, mở mắt bình thường, đều đặn khi ngủ hay khi thức, thậm chí cả việc mút ngón tay.
Các mạch máu trong phổi của bé đang phát triển để chuẩn bị cho việc sinh nở. Bỗ não của bé cũng đã phát triển hơn trước, năng động hơn. Lúc này cần chú ý đặc biệt đến chuyển động của bạn, vì mọi thứ đều ảnh hưởng đến em bé.
Với những cử động nhịp nhàng của bé, vào thời điểm này bạn đã có thể cảm nhận được những tiếng nấc cụt của bé, một hiện tượng rất phổ biến trong suốt quá trình thai nghén. Mỗi lần như thế thường chỉ kéo dài vài phút và chúng không gây khó chịu gì cho bé cả nên bạn hãy thư giãn và tận hưởng cảm giác này nhé.

3. Lời khuyên cho tuần này

- Hỏi bác sĩ của bạn về việc kiểm tra lượng sắt trong cơ thể. Bạn sẽ cần thử máu để xác định lượng sắt trong cơ thể và xem liệu có cần phải bổ sung thêm sắt hay không. Bạn cũng cần các xét nghiệm nhóm máu và yếu tố Rh trong máu. Nếu Rh âm (Rh-) bạn phải chắc chắn rằng cơ thể bạn không sản xuất ra bất kì kháng nguyên nào.
- Nếu bạn không thể quyết định được tên cho bé, hãy lập danh sách những cái tên mà bạn mong muốn. Nhiều cặp cha mẹ trì hoãn việc đặt tên cho đến khi họ được nhìn thấy khuôn mặt của em bé. Trong khoảnh khắc rạng ngời ấy họ biết được em bé cần phải có tên gì. Đôi khi những cái tên lại không nằm trong danh sách.
- Nếu bạn có dấu hiệu của bệnh trĩ, hãy tránh các bài tập thể dục mà bạn phải đứng chịu toàn bộ sức nặng của cơ thể bởi vì nó có thể làm gia tăng áp lực lên ổ bụng và trực tràng. Thay vào đó hãy hướng đến các bài tập nhẹ nhàng như yoga hay bơi.
- Ở thời điểm này, huyết áp có thể tăng nhẹ nhưng nếu tăng cân nhanh, mắt mờ, tay chân đột ngột sưng phù thì rất có thể bà bầu đang bị tiền sản giật. Hãy gọi điện ngay cho bác sĩ khi thấy những triệu chứng trên. Ngoài ra, cũng đừng chủ quan nếu thấy có những biểu hiện lạ.



Previous
Next Post »

Bản đồ