Tư vấn sử dụng củ gai an thai

Một số bài viết chia sẻ của các mẹ sau khi dùng củ gai.

Không phải ai cũng biết đến củ gai tươi và công dụng của củ gai khi bị động thai. Củ gai tươi lành tính, không có tác dụng phụ và thể sử dụng chung với thuốc tây trong khi điều trị giúp thai phụ nhanh bình phục. Sau đây là một số bài viết chia sẻ của các mẹ mang thai đã sử dụng củ gai .(Nguồn từ Đông Y Thai Phương, Webtretho, sotaychame, eva...)
hình ảnh củ gai

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


 
•             meocoi88
Có em đã dùng rồi đây ạ. Đợt đó em bị ngã xe máy, bong rau, thế là bà ngoại gửi ra 1 bịch củ gai tươi để ăn (thật ra là nhai và nuốt nước, nhả bã). Củ này nhớt nhớt, ban đầu hơi khó ăn, nhưng mà hiệu nghiệm lắm ạ (cá nhân em thấy thế) vì sau đó 2 hôm e đi khám lại thì vết bong nhau đã có dấu hiệu liền lại. đối với các củ non, các mẹ có thể cắt nhỏ, bỏ vào máy sinh tố, xay và lọc lấy nước uống (cách này là tốt nhất), còn nếu ngại uống thì các mẹ có thể nướng củ gai lên và nhai, nuốt phần nước nhớt nhớt ấy ạ.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
•             megautin
@ngaymuangaynang Uh, đúng đấy bạn ạ, mình cũng bị ra dịch nâu, ra máu uống củ gai tươi vào thì khỏi. Mình uống cùng với thuốc nội tiết, bác sỹ của mình khuyên nên uống cùng củ gai tươi.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
•             bemeo8909
Nếu không tìm được củ gai tươi thì mua củ gai khô ở tiệm thuốc về uống cũng được trước mình cũng uống một đợt,dẽ uống lắm,uống thay nước cũng được,mình vừa uống củ gai vừa uống cả thuốc giảm co thấy không vẫn đề gì
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
•             chipa229
Mình cũng bị ra dịch nâu, mấy lần, từ hôm mua củ gai khô về sắc lên uống 3 lần nước thành 1...từ hôm đó ko thấy ra nữa, nhưng mình thấy rất khó uống.hic
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
•             medecoi
Hồi mang thai bé đầu, mình cũng bị ra máu, bà ngoại phải sắc củ gai cho uống suốt. Ngày nào cũng 1 chai Lavie 500ml ý, mà lúc thì xin được củ gai tươi, lúc không có bà mua ở hàng thuốc nam ngoài chợ củ gai khô cũng ok tuốt.
Ngoài ra, các mẹ bị như mình chú ý không ăn rau ngót, đu đủ xanh nhé, nằm thì kê chân lên cao 1 chút và mấy tháng đầu bắt chéo chân được càng tốt.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
•             hoa39822
Đợt trước bị động thai, chồng mình nghe ai mách cũng ra hàng lá ở các chợ lớn mua được rễ củ gai khô về đun lấy nước cho mình uống, thấy khá tốt.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
•             mẹ chip
Từ ngày mang thai, mình đã cố gắng tẩm bổ rất nhiều, ăn uống đủ chất và đúng theo hướng dẫn của bác sĩ. Mình cũng kiêng khem rất kỹ vì nghĩ mình khó khăn chuyện con cái nên giờ có được tí phải cẩn thận nhưng đúng là không thể nói trước được gì. Hồi mang thai được hơn 9 tuần, mình bị đau bụng nhẹ và thấy có máu xuất hiện ở “vùng kín”, mình vô cùng lo lắng và bắt ông xã nghỉ việc trở ngay đến bệnh viện khám. Bác sĩ kết luận bình bị bong rau 8.3*2.9mm, có dấu hiệu dọa sảy thai nhẹ. Nghe tin đó, mình thực sự không đứng vững bởi mình đang rất mong chờ đứa con này chào đời và đó là niềm hy vọng của hai vợ chồng và cả đại gia đình đã từ lâu.
Mình đã khóc ngay trước mặt bác sĩ vì sợ hãi, sợ sẽ mất đứa con khó khăn lắm mới có được. Bác sĩ mỉm cười bảo mình không nên lo lắng quá, cứ cố gắng dành nhiều thời gian nghỉ ngơi và tránh đi lại. Bác sĩ còn mách mình một bài thuốc rất hay mà mình nhớ mãi. Đó là bài thuốc đã giúp bé Chíp ở lại với mình cho đến bây giờ. Bác sĩ bảo mình về nhà mua củ gai khô để sắc lấy nước uống hoặc mua củ gai tươi luộc, nướng ăn đều rất tốt và có công dụng an thai đặc biết bài thuốc này tốt cho người bị dọa sảy thai, bị chảy máu khi mang thai 3 tháng đầu.”
Thật may mắn là mẹ Chíp đã giữ được bé nhờ bài thuốc đặc biệt này đấy. Mẹ Chíp chia sẻ tiếp: “Ngay hôm đó về nhà, ông xã đã ra ngay chợ để tìm mua củ gai. Củ gai này ngày nay khá hiếm và phải tìm mua mãi ở những bà bán hàng lá hoặc mua củ phơi khô ở viện Đông y hoặc hiệu thuốc Đông y. Ông xã đã tự tay nướng những củ gai tươi cho mình ăn và thật may mắn bài chỉ sau 3 ngày, mình đã đỡ bệnh và máu không còn bị chảy ở ‘vùng kín’ nữa.
7 ngày sau đi khám lại, bác sĩ nói thai nhi của mình đã ổn định và qua thời gian nguy hiểm. Mình rối rít cảm ơn bác sĩ, cảm ơn bài thuốc dân gian bác sĩ đã mách cho mình để ngăn ngừa sảy thai và giúp Chíp nhà mình chào đời khỏe mạnh.”
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
•           bibonht
  Mình cũng dùng cái này đợt bị dọa sẩy, thấy công dụng và tốt hơn là dùng thuốc tây. Đợt mình tìm mua mãi mới đc, lúc mua đc cắt lát mỏng, đun lên cùng với mía, rồi cho vào cái hộp kín để ngăn đá dùng dần, mỗi lần dùng lấp ra, đập lấy 1 miếng nhỏ, đun nóng lên và uống. Ko mất công làm nhiều mà tiện, thời gian đó khi nào bị lâm râm đau bụng là mình lại đun để uống, chỉ ngày 1 cốc thôi. Còn đợt bị ra máu thì ngày mấy lần cơ. Giờ thì sắp sinh rồi, trộm vía con. Kết hợp cùng mía là đúng bài thuốc nhất đấy cả nhà nhé.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
•           nscm
Tớ uống củ gai rồi này. Tớ bị ra máu và rau bám thấp, uống thuốc nội tiết và chống co bóp tử cung 2 ngày thì hết ra máu nhưng đến ngày thứ 3 lại ra thấy nhiều và đậm hơn, đợt đó buồn và nản lắm nghĩ là ko có duyên với con rồi cơ. Trước tớ cũng tìm hiểu về củ gai rồi mà chưa dùng, đến lần bị ra lại máu tớ quyết định dùng thêm củ gai. Tớ dùng cả thuốc tây và uống cả củ gai nhưng củ gai mua về gọt vỏ đun với mía. Tớ mua 1,5 kg củ gai đun với khoảng 2 khúc mía với tầm 4 lít nước, tớ ninh kỹ sau đó chia đôi. 1 nửa tớ bỏ lên ngăn đá cất, 1 nửa tớ để ngăn mát. Tớ uống trong 7 ngày liền, mỗi ngày 2 cốc sáng và chiều sau ăn, khi uống cho ra thêm chút nước đun sôi lại và uống. Trộm vía là uống đc 2 ngày thì ko thấy ra máu nữa. Sau đợt uống 7 ngày thì mỗi lần thấy bụng nhâm nhẩm đau hoặc tức bụng hay cảm thấy có cơn co, tớ lại lấp 1 ít trên ngăn đá xuống thêm nước vào đun sôi uống là thấy ổn ngay. Cứ thế mà mẹ con tớ cán đích đấy, bé nhà tớ giờ đc 1,5 tuổi rồi. Các mẹ nghiên cứu xem nhé. Nếu sử dụng cứ đun cùng mía là đúng theo bài thuốc an thai và đảm bảo với các mẹ vị cực dễ uống, thơm, ngon. Chúc các mẹ và bé luôn mạnh khoẻ, mẹ tròn con vuông nhé.
             Nguồn:
Previous
Next Post »

Bản đồ