Tư vấn sử dụng củ gai an thai

Phải làm gì khi có dấu hiệu bị động thai ?

Trong thời kì mang thai, thai phụ có thể gặp phải rất nhiều biến chứng . Nếu không nhận biết để kịp thời khám và điều trị thì có thể dẫn đến những hậu quả rất khó lường cho cả mẹ và con. Bài viết này của dongythaiphuong sẽ giúp các mẹ tự trang bị kiến thức để có thể chủ động xử lí nếu chẳng may bị động thai .



1. Dấu hiệu khi bị động thai

Trong khi có thai,  có các dấu hiệu thai động không yên như đau bụng dưới, mỏi thắt lưng, hoặc thai kích ngược lên trên, hoặc thai sa thấp xuống dưới, hoặc âm đạo có thể ra ít dịch mầu hồng nhạt hoặc bị ra máu thì gọi là động thai, bào trở ...
 Thường có xuất huyết âm đạo và đau bụng, nhưng thai nhi vẫn còn sống và chưa bị đẩy ra khỏi buồng tử cung. Cổ tử cung vẫn đóng kín, hoặc mở nhưng các thành phần của thai chưa bị tụt ra. Nếu bệnh nhân vẫn tiếp tục chảy máu và đau bụng, các thành phần của thai đã đi qua ống cổ tử cung (thập thò âm đạo) thì được coi là sảy thai( không còn gọi là động thai nữa) .

2. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng động thai

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến động thai như: Trứng đã thụ tinh bị teo lại; thai trùm; bệnh về máu; bệnh về tử cung (viêm nhiễm cổ tử cung, u tử cung, ung thư cổ tử cung, tử cung co rút khác thường); thể chất, khí huyết của thai phụ bị suy nhược; làm việc quá sức, chế độ nghỉ ngơi không hợp lí, ăn uống thiếu dưỡng chất.
Ngoài ra còn có thể do sự bất thường về nhiễm sắc thể và mẹ mắc một số bệnh như: sốt cao, suy tim, bệnh thận mạn tính, mất cân bằng nội tiết.
Thêm vào đó, thai nhi phát triển không khoẻ cũng là nguyên nhân của hiện tượng này. Yếu tố thai nhi là thường có thể do tinh khí của người chồng không đủ, thai nguyên không ổn định dẫn đến dò thai hoặc động thai.

3. Phân biệt các dấu hiệu của động thai (doạ sảy thai) và sảy thai 

- Nếu bị dọa sẩy thai bạn sẽ thấy: Xuất huyết âm đạo và đau bụng, nhưng thai nhi vẫn còn sống và chưa bị đẩy ra khỏi buồng tử cung. Cổ tử cung vẫn đóng kín, hoặc mở nhưng các thành phần của thai chưa bị tụt ra.
- Nếu là sẩy thai: Thai nhi đã chết và đang được đẩy ra ngoài. Có thể là sẩy thai hoàn toàn (toàn bộ thai nhi lẫn nhau thai cùng bị tống ra một lúc, sau đó hết đau quặn bụng, nhưng máu vẫn có thể tiếp tục rỉ ra như kinh nguyệt) và không hoàn toàn (một phần của thai và nhau thai vẫn còn trong tử cung; tuy đã bớt đau quặn bụng nhưng máu âm đạo vẫn chảy liên tục, thậm chí băng huyết).
Như vậy, động thai (theo cách gọi của dân gian) là hiện tượng vẫn thường xảy ra trong quá trình phát triển của thai nhi. Tuy mức độ nguy hiểm của nó chưa cao nhưng chứa đựng “mầm mống”, “điểm báo trước” của hiện tượng sẩy thai. Vậy nên thai phụ cần chú ý để không có tình trạng đáng tiếc xảy ra. 

4. Nên làm gì khi bị động thai?

Khi thấy các dấu hiệu trên, thai phụ phải nằm nghỉ ngay, không lao động cho đến khi thai yên trở lại. Cần phải đi khám thai và uống thuốc an thai , ăn nhẹ, chống táo bón, tránh xoa bóp bụng, kiêng giao hợp tuyệt đối
 Nếu thấy các dấu hiệu trên, thai phụ phải nằm nghỉ ngơi và uống thuốc theo sự hướng dẫn của bác sĩ.
- Khi đau, tránh xoa bóp bụng.
- Nghiêm cấm quan hệ vợ chồng. Đồng thời, cố gắng ít tiến hành những việc kiểm tra âm đạo để tránh những kích thích cổ tử cung. 

- Khi bị động thai, bạn cũng cần lưu ý thêm tới chế độ ăn uống. Ăn các loại thức ăn dễ tiêu hoá, ít dầu mỡ, chú ý đến việc kết hợp giữa rau xanh, hoa quả và tinh bột, không được ăn những loại có chất kích thích, nghiêm cấm hút thuốc lá, uống rượu, bia.
- Không ăn các thức ăn sống như: rau sống, gỏi cá… để phòng bệnh tả dẫn đến sẩy thai.
 Theo đông y, một số món ăn có thể giúp thiên giảm hiện tượng này như cho thai phụ ăn cháo hạt sen, cháo bầu dục, cháo cá chép… 

* Đối với thai lưu thì thai phụ không nên chờ để sảy tự nhiên mà cần đi khám để tùy theo tuổi thai và thời gian lưu mà có cách xử trí. Nếu thai nhỏ dưới 3 tháng bác sĩ sẽ chỉ đạo nạo buồng tử cung hoặc dùng phương pháp phá thai nội khoa (thuốc đặt âm đạo, phối hợp dùng thuốc kháng sinh chống nhiễm khuẩn). Nếu thai to hơn, cần làm xét nghiệm máu xem có bị rối loạn đông máu không, nếu có thì phải điều trị rồi mới phá thai.

5. Để phòng, tránh động thai bạn cần: 

 – Luôn giữ cho tư tưởng, tâm lí thực sự thoải mái. Tránh căng thẳng, stress quá nhiều.
- Ăn uống đủ dưỡng chất, nhất là các chất đạm (như thịt, cá, trứng, sữa, đậu), hoa quả, rau tươi… trong suốt quá trình mang thai. Nghỉ ngơi hợp lí, không thức quá khuya.
- Tránh lao động nặng và giao hợp nhiều trong những tháng đầu và tháng cuối mang thai.
- Luyện tập thể dục nhẹ nhàng để tăng cường sức khoẻ.
- Không hút thuốc lá và uống các đồ uống không tốt cho sự phát triển của thai như: bia, rượu, cafe…
- Khám thai định kì là giải pháp hữu hiệu nhất để theo dõi sức khoẻ của mẹ và bé.

6. Một số bài thuốc đông y chữa động thai rất tốt

Khi bị động thai ngoài việc sử dụng thuốc tây theo sự chỉ dẫn của bác sĩ thì có thể kết hợp dùng một số bài thuốc đông y có tác dụng rất tốt trong việc chữa động thai và an thai.

1: Củ gai tươi

Củ gai có tác dụng rất thần kì khi bị động thai. Có rất nhiều bà mẹ bị động thai hay dọa sảy thai đã giữ được con nhờ dùng củ gai.

Củ gai là phần rễ của cây gai, có màu nâu, hình dáng thon dài, đường kính khoảng 2 đến 4cm,độ dài 10 - 40 cm .Người ta đào rễ và củ về rửa sạch đất, cắt thái miếng có thể dùng tươi hoặc để nguyên rồi phơi khô hay sấy khô.
Tính theo vị đông y:
Củ gai Ngọt, hàn, không độc.Củ gai tươi có tác dụng tả nhiệt, tán ứ, chữa đơn độc, thông các chứng lâm (đi đái dắt) chữa sang lở, thông tiểu tiện. Phàm không thực nhiết chớ có dùng. Thường dùng làm thuốc.
Bài thuốc: Đối với trường hợp động thai, tụ dịch sau màng nuôi, ra huyết nâu (đỏ), rau bị bóc tách 1 phần…nên dùng củ gai tối thiểu trong một tuần để cầm máu và cho thai ổn định: 3 ngày đầu mỗi ngày dùng 150-200g củ gai rửa sạch thái lát mỏng đun với 1l nước trong khoảng 30-40 phút, đun khoảng 2-3 lần/ 1 ngày. 4 ngày sau mỗi ngày dùng 100g và nấu như trên thay nước uống. Phần củ sau khi đun 2-3 lần nên ăn hết, không nên bỏ đi.Có thể sắc cùng mía sẽ có vị ngọt và dễ uống hơn.



Xem thêm: Công dụng của củ gai khi bị động thai

2: Lá khoai sọ

Thứ lá dân giã không những hiệu quả về kinh tế mà còn có tác dụng rất tốt trong việc an thai vì  lá khoai sọ là một vị thuốc quý dành cho bà bầu khi mang tâm trạng phiền trệ, thai nhi không yên. Trong Đông y lá khoai sọ có vị cay, tính mát không chỉ giúp bà bầu hết phiền muộn mà còn có tác dụng chữa tiêu chảy, tiêu thũng độc, cầm mồ hôi…

Bài thuốc: lá khoai sọ thái nhỏ phơi khô, mỗi lần sắc với 400ml nước để cạn còn 100ml uống ngày hai lần  

3: Lá tía tô

Tía tô có tên khoa học là Périlla ocymoides lour, được trồng nhiều ở mọi miền nước ta, chủ yếu để làm gia vị. Tía tô cũng là vị thuốc nam rất quý, được sử dụng điều trị nhiều chứng bệnh.

Bài thuốc: Khi động thai (đau bụng) lấy cành cây tía tô (tô ngạch) sao vàng, dùng từ 30-40g, sắc với 150ml nước đến khi còn 100ml, chia nhỏ uống nhiều lần trong ngày.


7. Một số món cháo rất tốt cho thai phụ bị động thai

1. Cháo hạt sen

 Hạt sen 50g, gạo nếp 100g, đường trắng 20g.
Hạt sen bỏ vỏ, bỏ tâm, cùng gạo nếp xay thành bột, cho vào nồi thêm nước vừa đủ đun sôi kỹ, quấy đều tay khi cháo chín thì cho đường, cháo sôi lại là được. Ăn ngày 2 lần, lúc đói. Cần ăn liền 7 - 10 ngày.

2. Cháo hồng táo

 Hồng táo 10 quả, gạo nếp 100g, đường trắng 20g.
Hồng táo (chính là táo tàu nhưng có màu hồng) bỏ hạt giã nhỏ, gạo nếp xay thành bọt, cả hai cho vào nồi thêm nước vừa đủ đun trên lửa nhỏ, quấy đều tay. Khi cháo chín cho đường trắng vào đun tiếp, cháo sôi lại là được. Ăn ngày 2 lần, lúc đói. Cần ăn  7-15  ngày liền.

3. Cháo cá chép

 Cá chép 1 con (khoảng 500g), gạo nếp 100g, hành hoa, gừng, bột gia vị vừa đủ.
Gừng giã nhỏ, cá chép làm sạch ướp gừng, mắm, muối khoảng 20 phút. Cho cá chép, gạo nếp vào nồi thêm 500ml nước ninh cho gạo nếp thật nhừ. Trước khi ăn cho gia vị, hành (thái nhỏ) quấy đều. Ăn ngày 1 lần, cần ăn liền 10 ngày.

4. Cháo gương sen

 Gương sen 10g, gạo nếp 100g, đường trắng 20g.
Gạo nếp xay thành bột mịn. Gương sen rửa sạch cho vào nồi thêm nước vừa đủ đun sôi thật kỹ, chắt lấy 250ml nước gương sen, bỏ bã, cho bột gạo nếp vào nước gương sen, quấy đều đun trên lửa nhỏ. Cháo chín cho đường, khi cháo sôi lại là được. Ăn ngày 2 lần lúc đói. Cần ăn 5 ngày liền.

5. Cháo hoàng kỳ

 Hoàng kỳ 30g, gạo tẻ 50g, thịt lợn nạc 100g, bột gia vị vừa đủ.
Gạo tẻ xay thành bột, thịt lợn nạc rửa sạch băm nhỏ ướp bột gia vị xào chín. Cho hoàng kỳ vào nồi cùng nước đun sôi kỹ, chắt lấy 250ml nước hoàng kỳ đặc, bỏ bã. Cho bột gạo vào nước hoàng kỳ đun trên lửa nhỏ, khi cháo chín cho thịt lợn vào quấy đều, cháo sôi lại là được. Ăn ngày một lần, lúc đói, cần ăn liền 5 ngày.

6. Cháo bầu dục

 Bầu dục lợn 1 đôi, gạo tẻ 50g, đỗ trọng 12g, gia vị vừa đủ.
Bầu dục lợn làm sạch ướp bột gia vị. Gạo tẻ xay thành bột. Cho đỗ trọng vào nồi cùng 300ml nước đun sôi kỹ chắt lấy 250ml nước đỗ trọng, cho bầu dục vào đun nhỏ lửa. Khi bầu dục lợn chín cho bột gạo vào quấy đều, đun tiếp, cháo chín là được. Chia làm hai lần ăn trong ngày lúc đói, cần ăn liền 5 ngày.

Các bạn có thể tham khảo các bài viết sau để hiểu rõ hơn công dụng của củ gai tươi:


--> Một số bài viết chia sẻ của các mẹ sau khi dùng củ gai.
--> Phải làm gì khi có dấu hiệu bị động thai ?
--> Hiện tượng bong màng nuôi khi mang thai

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Đông y Thái Phương - Bàithuốc an thai từ củ gai tươi 

Cam kết :

1:Bài thuốc an thai từ củ gai tươi dùng nguồn nguyên liệu được trồng và chăm sóc tại vườn thuốc chuyên để chữa bệnh, đảm bảo cho sức khỏe của bà bầu. 

2: Đã được rất nhiều bà bầu dùng và có hiệu quả rất tốt trong việc điều trị: Động thai , ra huyết, bong màng nuôi thai ( bong rau thai) , tụ dịch sau màng nuôi.  

3: Giao hàng nhanh. 
Với phương châm "cứu người như cứu hỏa".
Đối với khách hàng ở Hà Nội và TP.HCM nhận được thuốc sau 1-2h.
Đối với khách hàng ở ngoại tỉnh. Khách hàng sẽ nhận được thuốc sau 1 ngày đối với khu vực thành phố ,sau 2 ngày đối với khu vực huyện

5: Có kèm theo hướng dẫn sử dụng và liều lượng cụ thể cho từng thể trạng và từng trường hợp nặng nhẹ khác nhau.

6: Dùng bài thuốc đông y từ củ gai tươi của DYPT chắc chắn có tác dụng điều trị tốt các bệnh lí kể trên và chưa từng tác dụng phụ ngoài ý muốn ( khảo sát từ trên 3000 bệnh nhân từ trước đến nay)
HOÀN LẠI 100% TIỀN NẾU BỆNH NHÂN DÙNG BÀI THUỐC THẤY KHÔNG CÓ TÁC DỤNG) 
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Trụ sở chính Số 3 ngõ 135 Hồ Đắc Di - Đống Đa - Hà Nội
Chi nhánh 1: Số 72 Nguyễn Kim, Phường 6, Quận 10, TP. HCM 
Chi nhánh 2: Số 2/4 Phường Sao Đỏ - Chí Linh - Hải Dương

Điện Thoại: 0163 249 6789 - 093 214 8398



Bản đồ: 





------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Xem thêm các bài viết liên quan:



Previous
Next Post »

Bản đồ