Tư vấn sử dụng củ gai an thai

Điểm danh những loại nước uống tuyệt vời cho bà bầu


Những gì mẹ cung cấp cho cơ thể trong thời gian mang thai đóng vai trò vô cùng quan trọng với sức khỏe và sự phát triển của thai nhi. Đâu là loại thức uống tốt cho bà bầu, giúp tăng cường sức khỏe trong thai kỳ? Cùng tham khảo những loại nước uống sau đây.

Trong 9 tháng bầu bí, nguy cơ cơ thể mất nước là không thể tránh khỏi đặc biệt với những mẹ thường xuyên bị ốm nghén. Một trong những lời khuyên luôn luôn đặt lên hàng đầu với các mẹ bầu là uống nhiều nước và quan trọng là chọn những loại đồ uống lành mạnh. Vậy nên lựa chọn đồ uống nào tốt nhất cho thai kỳ? Dưới đây là danh sáchnhững loại đồ uống tốt nhất cho mẹ bầu.

1. Sữa

Sữa là một trong những loại đồ uống tốt nhất cho phụ nữ mang thai vì nó có chứa hàm lượng canxi cao. Bà bầu uống sữa sẽ giúp thúc đẩy serotonin giúp mẹ bình tĩnh và thư giãn. Mẹ nên tránh sử dụng những loại sữa có chứa bọt hương liệu nhân tạo. Phụ nữ mang thai được khuyến khích nên uống ngày 2-3 ly sữa.

2. Trà gừng

Trong 3 tháng đầu thai kỳ, bà bầu bị hành hạ bởi chứng ốm nghén, lúc buồn nôn, lúc mệt mỏi, khó chịu không để đâu cho hết. Trà gừng là gợi lý thức uống tốt cho bà bầu, giúp giảm nghén và nôn hiệu quả. Chỉ cần thêm một lát gừng mỏng vào thức uống ấm, cảm giác khó chịu sẽ bị xua tan ngay lập tức.

3. Nước cam, chanh

Bổ sung sắt trong thai kỳ là yếu tố tiên quyết cho sức khỏe mẹ bầu cũng như sự phát triển toàn diện của thai nhi. Bên cạnh việc uống thêm vitamin bổ sung, bạn cũng nên để ý đến chuyện nạp thêm thực phẩm giúp tăng khả năng hấp thụ sắt của cơ thể. Nước cam sẽ giúp tăng gấp đôi khả năng hấp thụ sắt trong bữa ăn. Tránh xa trà hay cà phê, hai loại thức uống này ngược lại làm làm giảm hấp thụ chất sắt.
Ngoài nước cam, bà bầu có thể uống thêm nước cam. Nhiều vitamin C, hương thơm dễ chịu sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn trong 3 tháng đầu ốm nghén. Ngậm một lát chanh mỏng kèm chút muối là phương án giải cứu thành công cho triệu chứng buồn nôn.

4. Trà bạc hà

Mẹ bầu bị ốm nghén nhất định không thể bỏ qua món trà bạc hà thơm mát, dịu nhẹ. Giúp giảm buồn nôn, trong y học cổ truyền, bạc hà còn có công dụng kháng khuẩn, là một chất chống ô-xy hóa và khối u cực kỳ hiệu quả.

5. Nước dừa

Nôn mửa nhiều do ốm nghén sẽ làm cơ thể mẹ bầu mất nước. Lúc này, nước dừa sẽ là vị cứu tinh hoàn hảo. Không chỉ tốt cho nước ối, nước dừa giúp bầu tái hydrate hóa tự nhiên, thêm khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.

6. Trà hoa cúc

Có rất nhiều loại trà thảo dược tốt cho chị em mang thai và trà hoa cúc là một ví dụ. Loại trà này không chỉ tốt cho vị giác, giúp giảm cảm giác buồn nôn mà còn có lợi cho sức khỏe mẹ bầu.

7. Nước ép nho

Nước nho chứa nhiều đường và kali, được khuyến cáo dùng trong các trường hợp suy sụp thần kinh và mệt mỏi. Nước nho đen chứa nhiều vi chất giúp giảm nguy cơ bị các bệnh liên quan đến tim. Uống nước nho thường xuyên cũng sẽ giúp giảm lượng cholesterol và huyết áp. Nước nho cũng rất giàu vi khuẩn có ích, giúp nhuận tràng, lợi tiểu và bài tiết mồ hôi.
Nước nho không được khuyến khích trong các trường hợp viêm dạ dày do tăng tiết axit, viêm tuyến tiêu hóa và các bệnh tá tràng, tiểu đường, béo phì, viêm phổi mãn tính. Nước nho cũng có thể gây rắc rối khi cơ thể mẹ nào nhạy cảm với gió.

8. Sinh tố bơ

Ăn quả bơ hoặc sinh tố bơ cũng là đồ uống luôn được khuyến khích trong thai kỳ. Đồ uống này sẽ giúp giữ huyết áp của mẹ bầu ở mức ổn định và giảm kích thích tố căng thnawgr. Bơ còn rất giàu axit folic được cho là giúp ngăn ngừa các khuyết tật bẩm sinh đặc biệt là tật nứt đốt sống ở thai nhi. Mẹ có thể trộn bơ với sữa chua, sữa tươi, mật ong để thưởng thức sẽ rất ngon miệng.

 -----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------





Previous
Next Post »

Bản đồ