Tư vấn sử dụng củ gai an thai

Thực phẩm mẹ bầu nên ăn để tránh dị tật thai nhi.

Một chế độ dinh dưỡng hợp lý không chỉ tăng cường sức khỏe cho mẹ bầu mà còn là tiền đề ngăn ngừa nguy cơ dị tật thai nhi. Nhất là với 15 thực phẩm sau đây, nguy cơ dị tật của bé có thể giảm đến hơn 50%

1/ Cam

Không chỉ giàu axit folic, cam còn là nguồn cung cấp một lượng lớn vitamin C và chất xơ cho cơ thể. Nếu không thích ăn cam, bầu có thể uống nước cam vắt, một cách đơn giản để bổ sung thêm lượng nước cần thiết mỗi ngày.

2/ Sữa, chế phẩm từ sữa

Nhắc đến sữa và các chế phẩm từ sữa, hẳn các mẹ bầu sẽ nghĩ ngay đến lượng canxi và protein dồi dào. Nhưng bầu có ngạc nhiên khi biết đây cũng là nguồn axit folic rất dồi dào? Trung bình, cứ 1 ly sữa 250 ml, bầu có thể bổ sung khoảng 15 mcg axit folic cho cơ thể.

3. Rau lá xanh đậm

Để tăng hàm lượng axit folic trong cơ thể, mẹ nên bổ sung rau lá xanh thẫm trong chế độ ăn uống hàng ngày như rau bina, rau diếp, rau cải… Chỉ cần một bát rau lá xanh thẫm là có thể đủ nhu cầu về axit folic mỗi ngày cho mẹ bầu.

4. Lòng đỏ trứng

Tập trung vitamin A, D, cholin và rất nhiều axit folic, lòng đỏ trứng gà là sự lựa chọn hào hảo, không chỉ ngăn ngừa dị tật thai nhi mà còn tốt cho sự phát triển trí não của bé cưng.

5. Khoai tây

Bên cạnh khả năng ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh nhờ axit folic, thành phần kẽm trong khoai tây còn hỗ trợ rất nhiều cho sự phát triển các tế bào não cho thai nhi.

6/ Các loại ngũ cốc nguyên hạt

Bữa ăn sáng hoàn hảo giúp mẹ bầu hấp thụ tốt chất xơ, axit folic và một số dưỡng chất quan trọng khác. Hơn thế nữa, ngũ cốc cũng có thể trở thành món ăn vặt dinh dưỡng không thể thiếu cho các mẹ bầu công sở.

7/ Quả bơ

Cung cấp đồng thời một lượng lớn axit folic và chất béo lành mạnh omega 3, bơ rất tốt cho hệ tim mạch của mẹ bầu và trí não của bé cưng.

8. Đậu bắp

Đậu bắp rất tốt cho hệ tiêu hóa và giúp loại bỏ độc tố tích tụ trong cơ thể. Chỉ cần một bát đậu bắp là đã có thể cung cấp tới 37 mcg axit folic cho cơ thể.

9. Cà rốt

Mẹ có thể ăn cà rốt sống hoặc nướng hay ép nước. Một ly nước ép cà rốt sẽ giúp cung cấp được 5% nhu cầu axit folic mỗi ngày cho bà bầu.

10. Măng tây

Là một trong những loại rau chứa hàm lượng folate cao nhất, trung bình 180 gram măng tây có thể cung cấp khoảng 268 mcg axit folic, đáp ứng được 1/3 nhu cầu mỗi ngày của mẹ bầu. Bên cạnh đó, theo nghiên cứu, măng tây còn chứa nhiều chất xơ và các loại vitamin cần thiết như vitamin B6, B12, vitamin C, K, A….

11. Ngô (bắp)

Ngô cũng là một trong những nguồn thực phẩm tự nhiên cung cấp axit folic. Không cần nhiều, chỉ cần 1 trái bắp luộc cũng giúp mẹ bổ sung 20% nhu cầu folate trong thai kỳ.

12. Cà chua

Vitamin C trong cà chua sẽ giúp bạn hấp thụ chất sắt tốt hơn. Cà chua còn giàu axit folic. Nước ép cà chua và các món ăn từ cà chua khác cũng giàu giá trị dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai.

13. Cần tây

Cần tây là một nguồn tuyệt vời của axit folic. Chỉ cần một chén cần tây nguyên sẽ cung cấp khoảng 34 mcg folate, chiếm 8% nhu cầu hàng ngày của bạn.

14. Đậu tương

Trong họ hàng đậu, đậu tương là loại có hàm lượng folate dồi dào nhất. Để tận dụng nguồn dinh dưỡng từ đậu tương, mẹ có thể thêm sữa đậu nành, đậu hũ… vào thực đơn của mình.
Hơn nữa, so với các loại thịt, hàm lượng protein trong đậu tương cũng không hề thua kém.

15. Rau bina


So với các loại rau sẫm màu, hàm lượng axit folic trong rau bina cao hơn hẳn. Đây cũng là lựa chọn hoàn hảo để bổ sung thêm chất sắt cho bà bầu, bởi bina cũng là loại rau chứa một lượng chất sắt đáng kể.
Previous
Next Post »

Bản đồ