Tư vấn sử dụng củ gai an thai

MANG THAI TUẦN THỨ 37


Từ tuần thai thứ 37, em bé của mẹ có thể chào đời bất cứ lúc nào bởi bé đã được coi là đủ ngày đủ tháng. Thai nhi 37 tuần tuổi đã tròn trĩnh lên (khoảng 3kg), đã biết nắm tay thật chặt.


1. Những thay đổi của mẹ bầu

a. Những thay đổi về mặt thể chất

- Cũng giống như những thay đổi khác trong suốt 9 tháng thai kì, bạn có thể nhận thấy mình rậm lông hơn. Bạn có thể bị mọc lông trên mặt, trên lưng và thậm chí ở đầu vú. Nhổ những cái lông này đi không gây ảnh hưởng gì cả. Nhiều bà bầu vẫn duy trì lịch tẩy lông (waxing) bình thường của mình. Thông thường trước khi sinh bà bầu thường yêu cầu được tẩy lông mu. Việc này không hề ảnh hưởng đến em bé, nếu có thì cũng chỉ là làm bạn đau mà thôi.
- Bạn có thể cảm thấy khô mắt như kiểu có cát trong mắt vậy. Đó là bởi vì có một lượng nước lớn tuần hòan trong cơ thể bạn dẫn đến hình dạng của tròng mắt thay đổi. Bình thường nước mắt vẫn làm trơn bề mặt ngoài của mắt nhưng bây giờ nước mắt không thể chảy theo đường bình thường, thay vào đó lại chảy xuống cổ. Luôn mang theo khăn giấy và nước nhỏ mắt nếu bạn cảm thấy khó chịu vì điều này.
- Từ giờ trở đi bạn có thể không tăng cân nữa, nhưng em bé thì có. Bé vẫn được bao bọc bởi lớp mỡ dưới da cho đến khi được sinh ra. Não của trẻ sơ sinh chưa có cơ chế thích ứng với nhiệt độ hoàn chỉnh nên chúng cần có bộ đệm để cách nhiệt với các bộ phận quan trọng khác của cơ thể.

b. Thay đổi về mặt tinh thần

- Bạn sẽ cảm thấy gần như sẵn sàng trong tuần này, như kiểu bạn đang trong tư thế chờ đợi mà chỉ cần đợi tín hiệu để tiến lên. Bạn sẽ không muốn đi quá xa khỏi nhà và cũng không muốn đi khỏi nhà trong thời gian quá lâu. Bạn có thể bàn bạc với chồng về các kế hoạch cho các khả năng có thể xảy ra nhưng bạn vẫn luôn nghi ngờ rằng bạn có thể bỏ quên điều gì đó.
Nếu bạn không còn nhiều thứ để chuẩn bị cho em bé , thì hãy nhìn lại những bức ảnh hồi nhỏ của bạn với chồng và chọn ra những nét bạn muốn con mình có. Với những phụ nữ đã có con rồi thì hãy nhìn những bức ảnh hồi bé của con bạn và mường tượng ra đứa bé sắp sinh lần này.
Hãy nhạy cảm với những tín hiệu cơ thể báo hiệu sự đau đẻ có thể bắt đầu. Xác định chính xác chất xúc tác cho quá trình đau đẻ là rất khó, mặc dù có giả thuyết cho rằng bé sẽ phát ra một loại protein để bắt đầu quá trình co thắt trong người mẹ.

2. Sự phát triển của thai nhi

Thai nhi 37 tuần tuổi vẫn lên cân, khoảng 28g mỗi ngày. Tất cả các bé đều khác nhau về cân nặng nhưng trung bình, cân nặng ở tuần 37 là khoảng 2,86 - 2,95kg nhưng bé vẫn chưa ngừng tăng trưởng, chiều dài toàn thân khoảng 47 cm (từ đầu đến mông khoảng 35 cm).
Lúc này, bé vẫn tiếp tục tích tụ mỡ dưới da và mỗi ngày sẽ tăng được khoảng 15 gram. Chiều dài của bé khoảng 48 cm.
Nếu là con trai sẽ có xu hướng tăng cân nhanh hơn. Bé đang bận rộn tập thở. Bây giờ bé đã phản ứng với ánh sáng và thậm chí còn hướng về phía có ánh sáng. Bé đã có thể nắm tay rất chặt. Bạn đừng ngạc nhiên nếu màu tóc của bé lúc chào đời trông không hề giống màu tóc hai vợ chồng bạn. Cũng có thể bố mẹ bé tóc thẳng nhưng bé lại có mái tóc loăn xoăn.
Vào tuần thai này, em bé đang ở một vị trí mà thông thường sẽ là vị trí cuối cùng cho đến lúc bé ra đời. Những trẻ sinh trước 37 tuần là sinh non hoặc sinh sớm và những người sinh sau 42 tuần là sinh muộn.
Thai nhi đủ 37 tuần là con bạn đã được đủ tháng. Điều đó có nghĩa là cho dù còn cách ngày dự sinh của bạn đến 3 tuần nhưng bé hoàn toàn có thể thích nghi với môi trường sống bên ngoài nếu phải rời bụng mẹ lúc này.

3. Lời khuyên cho tuần này

- Mẹ nên hoàn thành khóa học sinh con và tiếp tục chuẩn bị những thứ khác khi bé chào đời.
- Bạn phải đảm bảo rằng hành lý được chuẩn bị sẵn.
- Từ tuần 37 trở đi, bạn có thể chuyển dạ bất cứ lúc nào. Do đó, bạn nên đi khám bác sĩ mỗi tuần một lần và chuẩn bị sẵn sàng về mặt tâm lý.
- Bắt đầu đọc sách về chăm sóc trẻ. Nếu chưa bắt đầu, bây giờ là lúc lý tưởng để bạn chuyển từ đọc về việc mang thai qua tìm hiểu về chăm sóc trẻ sơ sinh. Bạn sẽ không có nhiều thời gian để đọc một khi bé chào đời nên hãy học hỏi tất cả những gì có thể về những tuần đầu tiên của con.



Previous
Next Post »

Bản đồ