Tư vấn sử dụng củ gai an thai

Đau bụng khi mang thai em bé có bị ảnh hưởng?



Sức khỏe của mẹ trong thời gian mang thai luôn luôn được quan tâm hàng đầu bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của thai nhi trong bụng . Đau bụng là một triệu chứng thường gặp của các mẹ bầu trong thời gian mang thai, vậy em bé sẽ bị ảnh hưởng như thế nào ? Đông Y Thái Phương  sẽ giúp bạn hiểu rõ việc bị đau bụng khi mang thai liệu có ảnh hưởng đến em bé  trong bài viế dưới đây.



Đau bụng khi có bầu làm cho bạn càng trở nên khó chịu hơn


Cơ thể của mẹ sẽ có rất nhiều thay đổi kể từ bắt đầu thời gian mang thai, vậy nên cơ thể mẹ cũng không thể tránh khỏi những triệu chứng xấu, đặc biệt là đau bụng. Tuy nhiên không phải lúc nào đau bụng khi  mang thai cũng nguy hiểm, mẹ bầu nên chú ý phân biệt bởi nó chỉ nguy hiểm khi có những triệu chứng xấu đi kèm.

1. Trường hợp không ảnh hưởng đến sức khỏe của em bé

Do dây chằng: 
Khi hocmore bắt đầu thay đổi, sự căng cơ và dây chằng ở thời kỳ đầu mang thai chứng tỏ thai nhi đã bắt đầu làm tổ và đang tìm cách bám vào tử cung sẽ gây ra những cơn đau râm râm ở bụng dưới. Điều này là hoàn toàn không đáng lo ngại cho em bé. Bởi đây là trường hợp mà hầu hết tất cả các mẹ bầu trai qua khi mang có bầu.


Những tháng đầu tiên của thai kỳ, mẹ bầu thường xuyên bị đau râm râm vùng bụng dưới


Do tiêu hóa:
 Trong quá trình mang thai cơ thể mẹ sẽ yếu hơn bình thường nên mẹ bầu thường gặp vấn đề trong tiêu hóa như táo bón, đầy bụng, khó tiêu, ợ hơi. Mẹ bầu nên cẩn thận hơn trong việc ăn uống mà vẫn đảm bảo nguồn dinh dưỡng cho thai nhi. Nên tránh các loại đồ ăn khó tiêu như đồ quá ngọt, đồ ăn chiên rán, đồ ăn đã được chế biết quá lâu, đồ tái, sống... Nên thực hiện ăn chín uống sôi, không ăn đồ ăn đã chế biết quá 2 tiếng để đảm bảo cho sức khỏe của cả mẹ và em bé.


Mẹ bầu cần có chế độ ăn uống hợp lý để tránh bị đau bụng do tiêu hóa


2.Những trường hợp nguy hiểm đến em bé

Mẹ bị đau bụng dữ dội cho thể là từng cơn hoặc liên tục, kèm theo những dẫu hiệu bất thường như nôn mửa, chóng mặt, đau đầu, đi tiểu ra huyết, ra máu bất thường, có thể là ra máu màu nâu hoặc đỏ tươi thì ngay lúc đó mẹ bầu cần đi khám ngay lập tức bởi đây là những dấu hiệu cho thấy mẹ bầu bị dọa sảy, thai chết lưu, bong dịch màng nuôi, sin non, tiền sản giật…Những trường hợp này là vô cùng nguy hiểm đến em bé , có thể bị sảy thai , chậm phát triển về trí não, cơ thể, dị tật bẩm sinh, khiếm khuyết phần mặt…


Đau bụng dữ dội là một trong những triệu chứng của sảy thai, thia chết lưu


Mẹ bầu tuyệt đối không được tự uống thuốc tại nhà mà phải đi khám ngay và uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Cũng nên sử dụng thêm các sản phẩm dưỡng thai của đông y như: củ gia tươi, tía tô, kinh giới,…

3. Công dụng của củ gai tươi giúp an thai và trị say thai, thai chết lưu đối với bà bầu


Khi có các dấu hiệu  mang thai bị ra huyết đỏ hoặc nâu, đái đục, đái ra máu , bong nhau thai , tụ dịch màng nuôi, bong màng nuôi nếu sử dụng củ gai cho hiệu quả cực kì tốt. Có thể nói là tác dụng rất thần kì đã được nhiều người sử dụng và có kết quả rất tốt mà không phải ai cũng biết để dùng nó. Có rất nhiều bà mẹ bị động thai, dọa sảy thai đã giữ được con nhờ củ gai.

Củ gai tươi có thể dùng kết hợp với thuốc tây mà không gây tác dụng phụ.Ta có thể dùng củ gai đến khi khỏi hẳn thì thôi và nên uống càng sớm càng tốt (nên dùng ít nhất trong 1 tuần).


Củ Gai tươi lâu năm tại Đông Y Thái Phương


 Ngoài ra củ gai tươi còn có tác dụng tốt trong các trường hợp : có thai đau bụng, nước vàng đỏ vẫn chảy rỉ, sa dạ con, viêm tử cung, trĩ, xích bạch đới.  lợi tiểu tiện, chữa tiểu tiện đục, đi tiểu ra máu, viêm tử cung.

Vậy nên chúng tôi khuyến cáo một điều rằng, cho dù mẹ bầu bị đau bụng trong trường hợp nào cũng nên chú ý những triệu chứng đi kèm bở nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của thai nhi. Đặc biệt trong 3 giai đoạn đầu mang thai là vô cùng nhạy cảm.


Xem thêm bài viết:

Đau bụng khi mang thai
Đau bụng khi mang thai cần kiêng gì?
Dưỡng thai và phòng sảy thai bằng củ gai


Previous
Next Post »

Bản đồ